เทพไทร้องสายการบินโลวคอร์สโก่งราคา กมธ.คุ้มครองผู้บริโภครับลูก

ที่รัฐสภา นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช และโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้บริโภค ได้ยื่นเรื่องต่อนายอภิชาติ สุภาแพ่ง ส.ส.เพชรบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผูแทนราษฎร กรณีสายการบินโลวคอร์สที่คิดค่าโดยสารแพงเกินจริงและถือว่าไม่เหมาะสมกับสายการบินโลวคอร์ส


นายเทพไท กล่าวว่า เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา ตนและนายจุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์

ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเรื่องราคาสายการเบินที่แพงเกินจริง ตนจึงได้มายื่นเรื่องดังกล่าวต่อประธานกมธ.คุ้มครองผู้บริโภค นอกจากนี้ ยังมีการ้องเรียนเพิ่มเติมเข้ามาอีกนอกจากราคาแล้ว ยังต้องการให้ตรวจสอบในเรื่องการบริการบนภาคพื้นดินและบนสายการบินที่ได้ไม่รับความสะดวกเท่าที่ควร พร้อมทั้งยกเลิกเที่ยวบินโดยไม่มีการแจ้งให้ทราบ โดยตนได้ทำเอกสาร ซึ่งไปซื้อด้วยตัวเองโดยใช้เงินสด เพื่อยืนยันว่าเป็นข้อเท็จจริงทั้งหมด เพราะเรื่องดังกล่าวเป็นความเดือดร้อนของประชาชน ทั้งนี้ จะมีการเชิญตัวแทนจากการสายบินราคาตํ่า อาทิ นกแอร์ แอร์เอเชีย และวันทูโก รวมทั้งอธิบดีกรมการขนส่งทางอากาศมาชี้แจงต่อเรื่องดังกล่าว


ด้านนายอภิชาติ กล่าวว่า ตนในฐานะประธานกมธ.คุ้มครองผู้บริโภค

ก่อนที่นายเทพไทซึ่งเป็นตัวแทนมาร้องเเรียน ตนก็ได้รับทราบข่าวก่อหน้านี้เป็นระยะว่า การบินทุนสายเอาเปรียบผู้บริโภค และตนก็รอว่าหากไม่มีใครมาร้องเรียน ก็จะลงไปเล่นเอง ดังนั้น เมื่อนายเทพไทมาร้องเรียนก็ต้องขอขอบคุณ เพราะถือว่าทำหน้าที่ในฐานะผู้แทนที่คอยดูแลทุกข์สุขของประชาชนมาร้องเรียน และตนรับปากแล้วว่า อะไรเป็นเรื่องเดือดร้อนของประชาชน จะรีบบรรจุเป็นวาระเร่งด่วน โดยเรื่องดังกล่าวจะบรรจุเข้าในวันที่ 23 ก.ย. นี้ โดยจะเรียกทุกสายาการบินมาชี้แจงในเรื่องดังกล่าว และหากได้ข้อมูลเบื้องต้นหรือเบื้องลึกอย่างไร จะมาแถลงข่าวให้ประชาชนรับทราบต่อไป



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์