เทพไทย้ำสดศรีเลิกพูดเรื่องปฏิวัติ

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่กกต.กำลังพิจารณารับรองความเป็นส.ส ของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ว่า

ทุกฝ่ายไม่ควรเร่งรัดหรือกดดันการทำหน้าที่ของกกต. ควรให้กกต.พิจารณาเรื่องนี้ด้วยความรอบคอบอย่างอิสระ ไม่เช่นนั้นแล้วจะเกิดปัญหาการรีบเร่งพิจารณาเหมือนโยนเผือกร้อนไปให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรดำเนินการตามมาตรา 91 ของรัฐธรรมนูญอีก จะเป็นการซื้อเวลาทางการเมืองให้กับกลุ่มคนเหล่านี้ และการที่ยังไม่รับรองนายจตุพรในขณะนี้ไม่ได้มีผลต่อการประชุมสภาแต่อย่างใด กกต.ควรมีความกล้าหาญโดยไม่ต้องสนใจคำขู่หรือกดดันของฝ่ายใด ถ้าเชื่อว่าตนเองทำหน้าที่ถูกต้องแล้วก็ไม่ต้องเกรงกลัวกับการถูกดำเนินคดีมาตรา 157

ส่วนกรณีที่แกนนำนปช.ออกมาการันตีเรื่องความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงว่าจะไม่มากดดันกกต.นั้น

นายเทพไทกล่าวว่า ถือว่าเป็นคำพูดที่ขาดความน่าเชื่อถือ เพราะที่ผ่านมาจะเห็นว่ากลุ่มคนเสื้อแดงบางส่วนออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะกดดันอยู่ตลอดเวลา โดยแกนนำนปช.ไม่สามารถควบคุมให้มวลชนของตัวเองเคลื่อนไหวตามมติของแกนนำได้ เมื่อมวลชนคนเสื้อแดงเคลื่อนไหวในลักษณะสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของกลุ่มก็จะโยนความผิดให้เป็นเรื่องของพวกแดงเทียมเหมือนเดิม

นายเทพไทกล่าวถึงกรณีที่นางสดศรี สัตยธรรม กกต. ระบุว่าอาจจะไม่มีรัฐบาลปู 1 หากกกต.ได้รับอันตรายว่า

น่าจะเกิดจากแรงกดดันที่กลุ่มคนเสื้อแดงพยายามเคลื่อนไหวข่มขู่การทำหน้าที่ของกกต.ในเรื่องความปลอดภัยมาโดยตลอด ตั้งแต่เรื่องคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ จนถึงขณะนี้ก็อาจจะเกิดการขู่กลับมายังกลุ่มคนเสื้อแดงบ้าง เป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นในบรรยากาศการ เมืองขณะนี้ โดยเฉพาะท่าทีของนางสดศรีเคยพูดเรื่องเกี่ยวกับการปฏิวัติรัฐประหารมาแล้วอย่างน้อย 2 ครั้ง เชื่อว่าบรรยากาศการเมืองในขณะนี้คงไม่มีใครอยากให้ประเทศถอยหลังเข้าคลอง เพราะบ้านเมืองกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี อยากให้ทุกฝ่ายช่วยกันประคับประคอง พรรคประชาธิปัตย์เองแม้จะแพ้การเลือกตั้งก็พร้อมร่วมมือเพื่อให้บ้านเมืองเดินไปตามกรอบกติกาประชาธิปไตย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์