เทพไทปัดข่าวเปลี่ยนกรณ์ขึ้นหน.พรรค- 40 ส.ส.หนุนพท.พลิกขั้ว


นายเทพไท เสนพงศ์​ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวปฏิเสธกระแสข่าวที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ด้านความมั่นคง
 
คุยกับแกนนำรัฐบาล เตรียมให้ นายกรณ์ จาติกวนิช รมว.คลัง เป็นนายกฯคนต่อไป หากพรรคประชาธิปัตย์ถูกยุบ  ซึ่งเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และพรรคยังเชื่อในความบริสุทธิ์ของพรรค เพราะพรรคมีแนวทางในการต่อสู้ให้รอดพ้นได้ เรื่องนี้ เป็นการสร้างกระแสทางการเมืองมากกว่า โดยพยายามวิเคราะห์ โดยอ้างเอามาตรฐานยุบพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน พรรคชาติไทย และพรรคมัชฌิมาธิปไตย อย่างไรก็ตาม   การยุบพรรคที่ผ่านมาแตกต่างจากพรรคประชาธิปัตย์สิ้นเชิง เพราะมีการใช้กฎหมายคนละฉบับ และการยกเอาพรรคเล็กใช้เงินบริจาคพรรคการเมืองมาเทียบเคียงกับพรรคประชาธิปัตย์ ก็มีรายละเอียดข้อเท็จจริงที่แตกต่างกันมาก และอย่าตีขุมกับว่าพรรคประชาธิปัตย์ต้องยุบ และอย่าด่วนสรุปว่าต้องเป็นมาตรฐานเดียวกัน ซึ่งไม่เป็นธรรมกับพรรคประชาธิปัตย์ และไม่อยากให้คนที่ไม่รู้จริงออกมาวิจารณ์  อยากให้เป็นดุลพินิจของตุลาการรัฐธรรมนูญน่าจะดีกว่า


นายเทพไท กล่าวอีกว่า ยืนยันในความเป็นเอกภาพของพรรคประชาธิปัตย์​ ไม่มีการพลิกขั้วไปจับมือพรรคเพื่อไทยและไม่มี40 สส.พรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมด้วยก็ไม่มีมูลทั้งสิ้น ซึ่งที่ผ่านมายังไม่มีสส.คนใดในพรรคพูดถึงเรื่องดังกล่าว หรือมีท่าทีวิตกต่อคดียุบพรรค เพราะทุกคนเชื่อว่าพรรคจะรอดจากคดีดังกล่าวได้



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์