เทพไทบอกวีระยืนยันได้ชัดเจน แม้วบงการแกนนำ นปช.


"เทพไท"บอก"วีระ"ยืนยันได้จัดเชน "แม้ว"บงการแกนนำ นปช.

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์ผ่านนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย 3 ประเด็น ว่า

สำหรับประเด็นที่ 1.ที่ระบุว่าไม่ได้เป็นผู้คัดค้านการเจรจาระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับรัฐบาลนั้น พ.ต.ท.ทักษิณกำลังตีกรรเชียงหนีความรับผิดชอบ ทั้งที่เคยทวิตข้อความบนเว็บไซต์ทวิตเตอร์ว่า การเจรจาปรองดองทั้งหมดเป็นแค่กลลวงของรัฐบาล แกนนำนปช.ไม่ควรเข้าร่วม อีกทั้งการเจรจาทุกครั้ง พ.ต.ท.ทักษิณก็แทรกแซงการตัดสินใจของแกนนำนปช. ซึ่งเรื่องนี้นายวีระ มุสิกพงษ์ ประธานนปช.สามารถยืนยันข้อเท็จจริงได้

นายเทพไท กล่าวต่อว่า ประเด็นที่ 2. พ.ต.ท.ทักษิณระบุว่า การชุมนุมครั้งนี้ไม่มีข้อเรียกร้องเพื่อตัวเองนั้ ตนอยากถามว่าที่แกนนำประกาศบนเวทีว่า จะกดดันให้รัฐบาลยุบสภาเพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่ พรรคเพื่อไทยจะได้กลับมาเป็นรัฐบาลและจะมีการนิรโทษกรรม มีการนำรัฐธรรมนูญปี 2540 กลับมาใช้นั้น ถือว่าเป็นการช่วยเหลือพ.ต.ท.ทักษิณโดยตรงใช่หรือไม่ นอกจากนี้ ส.ส.พรรคเพื่อไทยยังหลอกลวงประชาชนให้มาเข้าชุมนุมว่า คนเสื้อแดงจะนำพ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศโดยไม่ต้องรับโทษ และจะปลดหนี้สินให้กับผู้ที่ลงบัญชีทำบัตรนปช.พร้อมทั้งจะให้เงินคนละ 1 แสนบาทอีกด้วย

นายเทพไท กล่าวอีกว่า ประเด็นที่ 3. พ.ต.ท.ทักษิณปฏิเสธว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายและก่อการจราจล หรือสั่งการผ่านแกนนำจากต่างประเทศนั้น ขอถามว่าการชุมนุมครั้งนี้มีการก่อการร้ายจริงหรือไม่ และกองกำลังติดอาวุธชุดดำที่แฝงตัวในม็อบเสื้อแดงนั้นมาจากไหน เพราะมีการค้นพบอาวุธสงครามทั้งที่ขนเข้ามาเอง การที่พ.ต.ท.ทักษิณปฏิเสธว่าไม่เคยสั่งการมาจากต่างประเทศนั้น อยากถามว่าการที่ทวิตข้อความทางเว็บไซต์ทวิตเตอร์ การโฟนอิน รวมถึงการวีดีโอลิงค์รายวันเพื่อปลุกระดม และส่งสัญญาณต่างๆผ่านรหัสคำพูดในแต่ละช่วงเหตุการณ์นั้นถือว่าเป็นการปลุกระดมและสั่งการด้วยหรือไม่


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์