เทพไทท้านพดลเป็นทนายแก้คดีสุรชัย (หรั่ง)

ด้านนายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ

โจมตีรัฐบาลกรณีการจับกุมนายสุรชัย เทวรัตน์ หรือ "หรั่ง" มือขวาพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ "เสธ.แดง" อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ผู้ต้อง หาคดีก่อการร้าย ว่าเป็นการพยายามโยนความผิดและเชื่อมโยงให้เห็นถึงความรุนแรงที่เกิดขึ้น ทั้งที่คนเสื้อแดงและพ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันมาโดยตลอดว่าไม่ได้ใช้ความรุนแรงนั้น ว่า รัฐบาลไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องหรือแทรกแซงการจับกุมนายสุรชัยแต่อย่างใด ปล่อยให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่เข้าไปดำเนินการตามกฎหมาย คดีดังกล่าวก็ไม่ได้มีการตั้งธงที่จะเชื่อมโยงให้เห็นถึงความรุนแรงของคนเสื้อแดง และพ.ต.ท.ทักษิณ แต่ข้อเท็จจริงต่างหากที่ปรากฏเห็นชัดว่า คนเสื้อแดงกลุ่มหนึ่งและคนชุดดำที่แฝงตัวอยู่ในที่ชุมนุมของคนเสื้อแดง ในลักษณะกลุ่มก่อการร้ายได้ใช้ความรุนแรงจริงๆ และพ.ต.ท.ทักษิณก็เป็นผู้หนึ่งที่สนับสนุนการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงมา โดยตลอด เพราะฉะนั้นขอยืนยันว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่มีแนวทางหรือฉวยโอกาสคดีการจับกุมนายสุรชัยมาใส่ร้ายคนเสื้อแดง และพ.ต.ท.ทักษิณ ตามที่นายนพดลกล่าวหา

นายเทพไทกล่าวว่า ส่วนข้อเรียกร้องว่าคดีของนายสุรชัยต้องเป็นไปตามเนื้อผ้านั้น ยืนยันว่ารัฐบาลชุดนี้ตระหนักและให้อิสระในการทำงานของเจ้าหน้าที่

และเชื่อว่าการทำหน้าที่คดีดังกล่าวน่าจะเป็นการดำเนินการในลักษณะตรงไปตรงมาและเป็นไปตามเนื้อผ้า ตามข้อเรียกร้องของนายนพดล แต่สำหรับความคลางแคลงใจของนายนพดล ว่าข่าวหรือพฤติกรรมของนายสุรชัยไม่ได้ไปเชื่อมโยงถึง 8 คดี และอยากเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับนายสุรชัยนั้น รัฐบาลชุดนี้พร้อมที่ให้ความเป็นธรรม หากว่านายนพดลเห็นว่าการต่อสู้คดีของนายสุรชัยอาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรมแล้ว ก็อยากจะให้พ.ต.ท.ทักษิณได้แต่งตั้งและว่าจ้างนาย นพดลเป็นทนายความให้กับนายสุรชัย ในการแก้ต่างและในการสู้คดี ผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมของคนเสื้อแดงนั้น พ.ต.ท.ทักษิณจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ และอยากจะให้ได้เปิดตัวอย่างชัดเจน ให้เข้ามาช่วยเหลือเหมือนกับกรณีทนายความของพ.ต.ท. ทักษิณเข้าไปเป็นทนายความแก้ต่างให้กับการวางระเบิดพรรคภูมิใจไทยที่มีผู้ต้องหาชื่ออ้อและ อ้าย ดังนั้น ในกรณีของนายสุรชัยน่าจะเป็น ผลพวงของเหตุการณ์การชุมนุมของคนเสื้อแดง ที่พ.ต.ท.ทักษิณอยู่เบื้องหลัง ควรให้ทนายความของตัวเองออกมาช่วยเหลือ

นายเทพไทกล่าวว่า อยากบอกนายนพดลที่พยายามกล่าวหาว่ารัฐบาลจับกุมกรณีของนายสุรชัย ว่าเป็นการดิสเครดิตฝ่ายค้าน และคนเสื้อแดง

รวมไปถึงเรียกร้องว่าอย่าสร้างพยานเท็จนั้น ทุกอย่างเป็นไปตามข้อเท็จจริง รัฐบาลชุดนี้ไม่เคยคิดที่จะสร้างสถานการณ์เพื่อจะหวังดิสเครดิตฝ่ายค้าน หรือคนเสื้อแดงรวมไปถึงตัวของพ.ต.ท.ทักษิณ เพราะทุกอย่างมีหลักฐานประจักษ์ชัดและมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนไม่สามารถที่จะปฏิเสธความรับผิดชอบได้ ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกมาแถลงข่าวว่าการที่เจ้าหน้าที่จับกุมนายสุรชัย (หรั่ง) เป็นแค่แพะทางการเมืองเพื่อที่จะดิสเครดิตให้กับกลุ่มนปช. และโยนความผิดให้คนตายนั้น ทุกครั้งที่มีการจับกุมผู้กระทำความผิดที่เป็นคนเสื้อแดงก็จะอ้างว่าเป็นการจับแพะทุกครั้งไป และการจับกุมนายสุรชัยครั้งนี้เป็นไปตามพยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ ส่วนพยานหลักฐานจะพาดพิงมาถึงกลุ่มนปช. หรือพรรคเพื่อไทย หรือแม้แต่ตัวพ.ต.ท.ทักษิณ หรือแม้แต่เสธ.แดง ที่เสียชีวิตไปแล้วนั้น ก็เป็นเรื่องข้อเท็จจริงที่ผู้ต้องหาได้ให้กับเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ และเชื่อว่าคดีนี้ก็จะมีการดำเนินการในลักษณะตรงไปตรงมา และขอให้พรรคเพื่อไทยได้สบายใจได้ว่าการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดในเหตุการณ์การชุมนุมนั้นเป็นไปตามหลักกฎหมาย ไม่มีการสร้างพยานเท็จ ไม่มีการจับแดงแพะตามที่กล่าวหา เพราะความจริงนั้นสังคมต้องการให้จับแดงตัวพ่อคือพ.ต.ท.ทักษิณเสียด้วยซ้ำไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์