เทพไทท้าทักษิณโชว์หลักฐานไปแอฟริกาใต้

'เทพไท' แขวะ 'ทักษิณ' ไปแอฟริกาใต้จริงโชว์หลักฐานเชื่อถือได้ เชื่อ หากพรรคเพื่อไทย ไม่รีบห้ามเลือด อีก3 เดือนนักการเมืองหนีหมดพรรค...

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่ รัฐสภา นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมายืนยันผ่านสื่อมวลชนว่าได้เดินทางไปประเทศแอฟริกาใต้จริง เป็นสิทธิที่สามารถทำได้ หากมีหลักฐานที่เชื่อถือได้

นาย เทพไท กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวหาว่า รัฐบาลไล่ล่าและรังแกนั้

ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้มีเจตนาที่จะกลั่นแกล้งหรือไล่ล่าพ.ต.ท.ทักษิณแต่เป็นการทำหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมาย หากปรากฏว่ามีแหล่งพักพิงที่ชัดเจนรัฐบาล ต้องพยายามบังคับใช้กฎหมาย ส่วนกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณระบุว่าอยากเห็นความปรองดองในชาตินั้นควรที่จะเริ่มจากตัวพ.ต.ท.ทักษิณก่อน โดยปฏิบัติตัวเองให้เป็นแบบอย่าง

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงกรณีลอบยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่สถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีว่า

รัฐบาลไม่มีความจำเป็นที่จะต้องสร้างสถานการณ์ส่วนการวิเคราะห์ว่าเป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อที่รัฐบาลจะได้ยืดอายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ เวลาการเลือกตั้งออกไปอีกนั้น ไม่เป็นความจริง การจะยืดหรือไม่ยืดเวลาการเลือกตั้งนั้น ขึ้นอยู่กับความพร้อมทางการเมืองใน ขณะนั้นนอกจากนี้การที่ระบุว่าเป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อกลบข่าวกรณีการโยกย้ายตำรวจนั้นไม่มีความจำเป็นที่รัฐบาลจะต้องไปทำอย่างที่ถูกกล่าวหาเพราะรัฐบาลยึดหลักอาวุโส ยึดหลักธรรมาภิบาล จนทำให้ได้รับเสียงวิจารณ์ในการโยกย้ายตำรวจน้อยมาก

นายเทพไท ยังกล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย แห่ย้ายออกจากพรรคจำนวนมากในช่วงนี้ว่า ขณะนี้มีการวิเคราะห์กันว่าหากสถานการณ์ในพรรคเพื่อไทยยังเป็นแบบนี้อยู่ภายในเวลาอีก 3 เดือนพรรคเพื่อไทยจะเหลือแต่แกนนำคนเสื้อแดงเท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์