เทพไทถล่มปรองดองดีแต่ปาก

แขวะ"ตู่"พ้นคุกปลุกระดมเสื้อแดงจองเวรฝ่ายตรงข้าม ป้อง"สุเทพ"ไม่จำเป็นต้องไปขุดรูอยู่ พร้อมยืดอกพิสูจน์ความจริง

วันนี้ ( 2 ส.ค.) นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มนปช. ได้รับการประกันตัวจากศาลว่า เป็นกระบวนการตามกฎหมายเมื่อ กกต.รับรองให้นายจตุพร เป็น ส.ส.ก็ต้องเปิดโอกาสให้เขามารายงานตัวต่อสภา และเมื่อได้เป็นส.ส.เต็มตัวแล้วก็จะต้องได้รับเอกสิทธิคุ้มครองจากสภาฯ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าดูจากท่าทีของนายจตุพรหลังจากได้รับการปล่อยตัวขึ้นบนหลังคารถปราศรัยปลุกระดมกับคนเสื้อแดงต่อไปอีกนั้น แสดงให้เห็นว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาที่นายจตุพรถูกคุมขังในเรือนจำไม่สามารถทำให้นายจตุพรรู้สึกสำนึกในความรับผิดชอบต่อสังคม ทั้งๆ ที่ควรจะสงบปากสงบคำมีความสำรวมในการเคลื่อนไหวทางการเมืองมากกว่านี้
               
นายเทพไท กล่าวต่อว่า การพาดพิงถึงตัวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
 
และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาการเลขาธิการพรรค เป็นเรื่องที่ไม่มีเหตุผลใดๆ เพียงแต่ใช้บุคคลทั้งสองเป็นเหยื่อปลุกระดมให้คนเสื้อแดงเคียดแค้น ซึ่งไม่ทราบว่าจากนี้ไปประเทศไทยภายใต้การบริหารรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะเกิดความปรองดองได้อย่างไร ถ้าเมื่อฝ่ายกุมอำนาจรัฐยังเกิดความเคียดแค้นอาฆาตมาดร้ายกับฝ่ายตรงกันข้ามของตัวเอง นโยบายการปรองดองที่แก้ไขไม่แก้แค้นของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็เป็นเพียงแค่ลมปากหลอกลวงประชาชนเพื่อหวังคะแนนเสียงในการเลือกตั้งเท่านั้นเอง ดังนั้น อยากให้นายจตุพรได้รู้สำนึกในการทำหน้าที่ส.ส. ควรกลับเข้าไปอยู่ในสภาฯ ทำหน้าที่ส.ส.ร่วมกับแกนนำ นปช.ที่ได้รับการเลือกตั้งเข้ามา ทำหน้าที่ตามกรอบของกฎหมายและบทบาทของ ส.ส.จะดีกว่า
               
ส่วนกรณีที่นายจตุพรออกมาเยาะเย้ยนายสุเทพว่าควรไปขุดรูอยู่นั้น นายเทพไท กล่าวว่า ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทำตามที่นายจตุพรพูด เพราะคนอย่างนายสุเทพกล้าพิสูจน์ความจริงในที่แจ้ง ไม่จำเป็นต้องไปมุดหัวอยู่ในรูที่ไหน ถ้ารัฐบาลชุดนี้จะดำเนินการใด ๆ ทางกฎหมายก็พร้อมยืดอกต่อสู้ โดยไม่หนีคดีเหมือนใครบางคนแน่นอน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์