เทพไทตอกแม้ว จ้องอาฆาต ทำชาติเสียหาย

'เทพไท เสนพงศ์'ฉุน'ทักษิณ'พาดพิงรัฐบาล 4 ประเด็น แนะกลับมาใช้กรรมในคุก ชี้นักธุรกิจการเมืองทำชาติเสียหาย เชื่ออดีตนายกฯกำลังเสียเปรียบ จนตรอก พยายามเรียกร้องตั้งโต๊ะเจรจา.... 

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตเตอร์อวยพรวันเกิดนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย และมีบางส่วนพาดพิงถึงรัฐบาล 4 ประเด็น ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องเริ่มต้นที่ตัวเองก่อน และก่อนที่จะพ้นบ่วงกรรมต้องกลับมาใช้กรรมในคุก ส่วนการที่ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำนั้น อยากให้กลับไปดูว่า สินค้าเกษตรตัวไหนบ้างที่ราคาไม่ดี ราคาผลิตผลอยู่ในเกณฑ์ดีทั้งสิ้น ยุคของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นรัฐบาลเคยมีแนวความคิดที่จะแก้ไขปัญหาในเชิงระบบเช่นนี้หรือไม่

ส่วนที่บอกว่านักการเมืองยังคงยึดการเมืองเป็นอาชีพ จะปกป้องอาชีพตัวเอง และกลั่นแกล้งกันไปนั้น นายเทพไท กล่าวว่า ปัญหาการเมืองในขณะนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นจากนักการเมืองอาชีพ ที่ทำให้บ้านเมืองเสียหาย แต่เป็นฝีมือของนักธุรกิจการเมืองเข้ามาเล่นการเมือง แล้วก็เอาวิญญาณของนักธุรกิจ ที่คิดแต่เรื่องต้นทุน กำไร และกลัวขาดทุนมาใช้ในวงการเมือง จึงเกิดการทุจริตเชิงนโยบาย และผลประโยชน์ทับซ้อน ที่ผ่านมาประเทศไทยไม่เคยมีความเสียหายจากการบริหารประเทศของนักการเมืองอาชีพ มีแต่นักธุรกิจการเมืองต่างหากที่ทำให้เสียหาย

นายเทพไท กล่าวอีกว่า กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า ถ้าเห็นแก่บ้านเมือง ให้มาพูดคุยกันทุกอย่างก็จบ โดยไม่ต้องกลัวว่าจะล้างแค้นนั้น ที่ผ่านมาหลายฝ่ายได้พยายามที่จะพูดคุยมาแล้ว เพื่อความสงบของบ้านเมือง แต่คนอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อคิดว่าตัวเองได้เปรียบก็ไม่ยอมคุยกับใคร แต่พอวันที่ตัวเองเสียเปรียบ จนตรอก ดิ้นไปไม้ได้ จึงเรียกร้องให้คนอื่นมาตั้งโต๊ะเจรจา ยืนยันว่า ไม่มีใครที่จะกลัว พ.ต.ท.ทักษิณ คิดล้างแค้น ยืนยันว่า คนอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ต่างหากที่มีนิสัยอาฆาตแค้นผู้อื่น กัดไม่ปล่อย จะเห็นได้จากพฤติกรรมหลายครั้งที่ผ่านมา.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์