เทพไทตอกปลอดประสพแค่หุ่นเชิด-ซัดเหลิมอย่าติดนิสัยเสื้อแดง

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. ถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า
 
พรรคเพื่อไทยประกาศว่าจะไม่ร่วมสังฆกรรม กับการแก้ รธน. แต่ประกาศที่จะนำ รธน. ปี 40 มาใช้ ไม่ทราบจริงๆว่ามีหนทางใดที่จะนำ รธน.ปี 40 มาใช้ได้ตามประกาศ การที่นายปลอดประสพ  สุรัสวดี รอง หน.พท.ออกมาแถลงพาดพิงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่าพูดไม่จริงกับประชาชน ต้องการซื้อเวลาการแก้ รธน. เพราะสมัยประชุมหน้าไม่ใช่สมัยนิติบัญญัติไม่สามารถเสนอญัตติแก้ไข รธน.ได้ จึงอยากจะให้นายปลอดประสพกลับไปดูข้อบังคับของการประชุมสภาว่าสมัยนิติบัญญัติทั่วไป สามารถที่จะดำเนินการแก้รัฐธรรมนูญเสนอญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ หรือเรื่องอื่นใดได้ทุกเรื่องสมัยประชุมนิติบัญญัติต่างหากที่ทำได้เฉพาะกฎหมายเท่านั้น


“นายปลอดประสพอาจพูดโดยไม่มีความรู้ด้านการประชุมสภา เข้าใจว่าในชีวิตของนายปลอดประสพไม่เคยเป็นนักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้งจากประชาชน เติบโตมาได้จนรับตำแหน่งสูงสุดในฝ่ายข้าราชการประจำ แต่สุดท้ายด้วยความไม่รู้กฎหมายจึงถูกไล่ออกจากราชการเรื่องส่งเสือโคร่งไปเมืองจีน อยากแนะนำ พท.ว่าการแสดงความเห็นทางการเมืองในเรื่องกฎหมายข้อบังคับสภาผู้แทนราษฎรนั้น ควรให้ ส.ส.ของพรรคที่มีภูมิรู้ มีประสบการทางการเมืองมาพูดจะดีกว่าให้กรรมการบริหารพรรคที่ไม่เป็น สส.มีฐานะเพียงหุ่นเชิดเฝ้าพรรคให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ เท่านั้น”


                               
นอกจากนี้ นายเทพไท ยังกล่าวถึง กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง  ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกมาประกาศว่า จะเปิดศึกกับ กกต.ทุกรูปแบบ ในกรณีพิจารณาคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ว่า
 
ถ้า ร.ต.อ.เฉลิม จะประกาศต่อสู้กับ กกต.ทุกรูปแบบ ขอให้คำนึงถึงแนวทางการต่อสู้ที่เป็นไปในกรอบของกฎหมายตามกติกา ของสังคมอย่าเอาวิธีการต่อสู้ทุกรูปแบบเหมือนกับการเคลื่อนไหวของเสื้อแดงที่จะเผาบ้าน กกต.จะไล่ล่าเอาชีวิต กกต.ซึ่งล้วนเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ถ้า ร.ต.อ.เฉลิมเห็นว่าองค์กรอิสระใดทำหน้าที่ไม่เป็นธรรมกรณี ควรนำข้อเท็จจริงเปิดโปงแล้วฟ้องร้องถอดถอนเหมือนในอดีตที่พรรคประชาธิปัตย์เคยทำกับกรรมการองค์กรอิสระมาแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์