เทพไทซัดเสื้อแดงดูกาลเทศะก่อหวอดต้านนายกฯ


นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯได้รับการต่อต้านจากกลุ่มคนเสื้อแดงว่า

ซึ่งพฤติกรรมทั้งหมดนายกฯได้วางเฉย ซึ่งนายกฯยืนยันว่าต้องเคารพการแสดงออกทางการเมืองอย่างสันติ แต่การแสดงออกก็ควรคำนึงถึงกาลเทศะ เช่น งานบรรยายที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่มีการสร้างความวุ่นวาย และเชื่อว่าการขัดขวางเป็นคนส่วนน้อย เพราะคนส่วนใหญ่ต้องการให้กำลังใจนายกฯในการบริหารประเทศต่อไป

ส่วนการกล่าวหานายกฯมือเปื้อนเลือด ไม่ยุติธรรมต่อนายกฯ หากมีพฤติกรรมต่อต้าน เกรงว่าอาจเกิดการล่อแหลมจนเกิดความวุ่นวายในอนาคตได้ ถึงการชูป้ายถึงแม้จะเป็นวิธีการสันติ แต่ต้องคำนึงถึงบรรยากาศภายในงาน และควรไปชูแสดงออกนอกงาน การชูป้ายว่านายกฯดีแต่พูด ก็ควรไปชูที่พรรคเพื่อไทย หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะเห็นว่าดีแต่พูด ยังดีกว่าดีแต่โกงเหมือนผู้นำในอดีตที่ผ่านมา และอยากถามว่าสมัยนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ที่มีการสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 7 ต.ค. หน้ารัฐสภา มือเปื้อนเลือดหรือไม่


ผู้สื่อข่าวถามว่า เกรงจะมีกลุ่มป่วนจะไปป่วนงานระดมทุนพรรคประชาธิปัตย์ในวันที่ 8 มี.ค. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์หรือไม่ นายเทพไท กล่าวว่า งานระดมทุนเป็นกิจกรรมของพรรคการเมือง คนที่มีความเห็นแตกต่างก็ไม่ควรที่จะเข้าไปขัดขวาง หากมีบางกลุ่มเข้าไปขัดขวาง ก็เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จ้องดูแล และพรรคมีหน้าที่รับแขกเข้าร่วมงานเท่านั้น




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์