เทพไทซัดทักษิณดิ้นให้ข้อมูลเท็จกับองค์กรระหว่างประเทศ

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมว่า กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ออกแถลงการณ์ผ่านทนายความแคนาดาว่ายังสนับสนุนคนเสื้อแดงต่อไป และยกให้กลุ่มคนเสื้อแดงเป็นวีรบุรุษถือว่า เป็นคำอธิบายให้เห็นชัดว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้บงการหรือไม่ ซึ่งล่าสุดทางดีเอสไอ. ได้พยายามหาหลักฐาน ยืนยันต่อศาลที่มีการนัดไต่สวนเพิ่มเติมในการออกหมายจับพ.ต.ท.ทักษิณ ในข้อหาก่อการร้ายในวันที่  24พ.ค. ซึ่งหากไม่มีหลักฐานพอศาลคงไม่สั่งให้ออกหมายจับได้ รับฐาลพยายามรวบรวมหลักฐาน เพื่อตั้งข้อกล่าวหาดำนเนินคดีกับพ.ต.ท.ทักษิณให้ได้ โดยไม่ตั้งข้อกล่าวหาลอย ๆ


นายเทพไท กล่าวอีกว่า ส่วนความเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณ ในต่างประเทศ มีการจ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์ ให้ตัวเองบรรลุเป้าหมายจัดตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น 

ซึ่งเป็นการเปิดเวทีใหม่ในต่างประเทศ เช่นการใช้ประเทศฝรั่งเศสเคลื่อนไหว มีการนัดพบผู้สื่อข่าวเพื่อให้ข้อมูลทางลบกับประเทศไทย แต่รัฐบาลผรั่งเศสรู้ทัน ห้ามพ.ต.ท.ทักษิณ ใช้ประเทศเป็นฐานโจมตีไทย

ล่าสุดพ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางไปกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ แล้ว เชื่อว่ารัฐบาลอังกฤษไม่ยินยอมให้พ.ต.ท.ทักษิณ ทำร้ายประเทศไทย

และที่น่าจับตามองคือพ.ต.ท.ทักษิณ พยายามเคลื่อนไหวให้องค์กรระหว่างประเทศกดดันไทย เพื่อให้เกิดความชอบธรรมในการตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น ใส่ร้ายรัฐบาลไทยฆ่าประชาชน ทำร้ายกลุ่มประชาชนที่สนับนสนุนตนเอง เชื่อว่าองค์กรและสื่อต่างประเทศ คงจะเข้าใจ เพราะมีการออกแถลงการณ์ประนามกลุ่มผู้ชุมนุมที่ใช้ความรุนแรง และขอเรียกร้องทุกกลุ่มในสังคมไทยว่าควรก้าวพ้นพ.ต.ท.ทักษิณ และพ.ต.ท.ทักษิณ ควรยุติบทบาทการเมืองในการทำร้ายประเทศ 4 ปีที่ผ่านมาเพียงพอแล้วกับการทำร้ายประเทศไทยของพ.ต.ท.ทักษิณ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์