เทพไทชี้วิพากษ์ ว.5 ปูปมจริยธรรม ไม่เข้าข่ายหมื่นประมาทอาญา

เทพไทชี้วิพากษ์ ว.5 ปูปมจริยธรรม ไม่เข้าข่ายหมื่นประมาทอาญา


นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯแจ้งความดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทผู้ดำเนินรายการ “สายล่อฟ้า” ทางบลูสกาย แชนแนล ว่า

การแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าว น่าจะเป็นการแจ้งความเพื่อหวังผลทางการเมือง มากกว่าผลต่อคดี เพราะดูจากวิธีการดำเนินคดี ที่เลือกใช้วิธีการมอบหมายให้ทีมกฎหมายไปกล่าวโทษร้องทุกข์ที่ สน.ลุมพินี ซึ่งเป็นกระบวนการที่ต้องใช้เวลายาวนาน เพราะตำรวจจะต้องเรียกผู้ถูกกล่าวหาไปสอบสวน ถ้าคดีมีมูลจะส่งไปยังอัยการพิจารณาสั่งฟ้องต่อศาลหรือไม่ ซึ่งต่างกับวิธีกามอบหมายให้ทนายยื่นฟ้องต่อศาลโดยตรง ที่จะต้องมีการไต่สวนมูลฟ้อง ถ้าคดีมีมูลศาลจะปะทับรับฟ้อง


"ที่สำหรับข้อกล่าวหาเรื่องจริยธรรมนั้น ตามประมวลกฎหมายอาญาไม่ถือเป็นความผิดฐานหมื่นประมาท จึงอยากตั้งข้อสังเกตว่าการไปยื่นฟ้องต่อตำรวจ เป็นเพราะรัฐบาลสามารถที่จะใช้อำนาจเข้าไปแทรกแซงการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจและอัยการได้ใช่หรือไม่ หรือหากจะไปยื่นฟ้องต่อศาลด้วยตัวเอง หากศาลไม่ประทับรับฟ้อง กลัวเสียหน้าหรือหน้าแตกใช่หรือไม่ ขออย่าให้เอาเรื่องฟ้องร้องมาเป็นเกมการเมืองเพื่อยื้อเวลาออกไป และดับกระแส ว.5 โฟร์ซีซั่นส์" นายเทพไทกล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์