“เทพไทชี้“ทักษิณไม่ใช่เหยื่อการเมือง

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา

ดูเนื้อหาแล้วเป็นเรื่องเดิมๆ แต่ที่จำเป็นต้องชี้แจงคือ กรณีที่กล่าวหารัฐบาลว่าสร้างกระแสข่าวโจมตีพ.ต.ท.ทักษิณ  อย่างเป็นระบบและใส่ร้ายว่าอยู่เบื้องหลังการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงรัฐบาลไม่ได้ใส่ร้าย และสร้างข่าวอย่างเป็นระบบ แต่พฤติกรรมที่ผ่านมาของอดีตนายกฯ ทำให้สังคมและประชาชนรับรู้ได้ด้วยตนเอง ไม่จำเป็นต้องใส่ร้าย


อีกทั้งคำแถลงการณ์อ้างถึงความเป็นประชาธิปไตยเกินกว่า 10 คำ ฟุ่มเฟือย และพร่ำเพื่อ

อดีตนายกฯ พยายามพูดโดยหายใจเข้าออกว่าเป็นประชาธิปไตย แต่ไม่รู้ว่าเข้าใจความหมายมากน้อยแค่ไหน และทัศนคติต่อประชาธิปไตยคืออะไร  ทัศนคติของอดีตนายกฯคือ มือใครยาวสาวได้สาวเอา ใครมีเงินสามารถซื้อเสียงได้เต็มที่ ใครมีอำนาจโกงได้เต็มที่ใช่หรือไม่ การที่อดีตนายกฯกล่าวว่าตนเองไม่ได้อยู่เบื้อหลังกลุ่มเสื้อแดง แต่บอกว่าเสียงปืนแตกเมื่อไหร่จะกลับมานำหน้ากลุ่มผู้ชุมนุมทันที ดังนั้นอยากให้คำพูดเหล่านี้สะท้อนกลับไปยังอดีตนายกฯอีกครั้ง และที่บอกว่าตนเองเป็นเหยื่อให้รัฐบาลใส่ร้ายเพื่อหวังผลทางการเมือง ดังนั้นขอยืนยันว่าพ.ต.ท.ทักษิณไม่ใช่เหยื่อแต่เป็นตัวการตัวจริง

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค ยังได้กล่าวถึงการที่สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุถึงแผนการ “ขวาพิฆาตซ้าย”

โดยเชื่อมโยงว่ารัฐบาลกับทหารได้ปลุกผีคอมมิวนิสต์ขึ้นมานั้น ตนขอยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้ปลุกผี เพราะเชื่อว่าตายไปหมดแล้ว แต่ยังมีแกนนำเสื้อแดงบางคนพยายามสร้างกระแส โดยการใส่เครื่องแบบเลียนแบบคอมมิวนิสต์ เข้าไปมอบตัว เพื่อให้เห็นว่าลัทธินี้ยังมีอยู่ ตามมาพรรคเพื่อไทยก็ออกมารับลูกว่ามีขบวนการขวาพิฆาตซ้าย ทั้งที่จริงไม่มี มีแต่กลาง แต่ถึงจะมีซ้ายในกลุ่มคนเสื้อแดงบ้าง ก็เป็นแค่ซ้ายไร้เดียงสา

นายเทพไท กล่าวถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง ประกาศจะไม่เคลื่อนไหวมวลชนมาขัดขวางการประชุมรมต.สาธารณสุขอาเซียน วันที่ 7 - 8 พ.ค.

หากเป็นจริงอย่างที่พูดก็ขอขอบคุณ เพราะการช่วยกันแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ดังนั้นจึงของให้รักษาสัจจะด้วย และการที่นายจตุพรระบุว่า ไข้หวัดหมูไม่สำคัญเท่า “ไข้หวัดมาร์ค” นั้น ตนขอยืนยันว่าไข้หวัดมาร์คไม่มี มีแต่“ไข้หวัดแม้ว”เพราะขณะนี้แกนนำเสื้อแดง ติดกันงอมแงม มีวิธีการแก้คืออยากให้ใช้ “พาราเซตตามาร์ค” ถึงจะหาย เพราะสังคมไทยได้ให้โอกาสนายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มากว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อดีตนายกฯ ซึ่งสอดคล้องกับผลจากเอแบคโพล ที่ระบุว่าไม่อยากให้นายกฯยุบสภาหรือลาออก แต่อยากให้ ดังนั้นอยากเสนอให้ทุกบ้านติดยาเม็ดมาร์คไว้เป็นยาสามัญประจำบ้าน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์