เทพไทชี้จุดเริ่มขัดแย้งเต็มรูปแบบ

เทพไทชี้จุดเริ่มขัดแย้งเต็มรูปแบบ

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช ปชป. กล่าวถึงเหตุการณ์ล้อมกรอบพล.อ.สนธิว่า

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความผิดของสมาชิกพรรค แต่เป็นเพราะประธานรัฐสภาไม่สามารถควบคุมการประชุมให้เป็นไปตามข้อบังคับได้ และมีท่าทีไม่ให้เกียรติผู้นำฝ่ายค้าน ด้วยการปิดไมค์และตัดบทไม่ให้พูด ซึ่งไม่เคยมีปฏิบัติในสภามาก่อน รวมถึงตัวพล.อ.สนธิก็นั่งนิ่ง ไม่ตอบคำถามและข้อสงสัยของสมาชิกรัฐสภา ทำให้สถานการณ์ตึงเครียดและมีความกดดันมากขึ้น ยืนยันว่าสมาชิกพรรคไม่ได้เข้าไปรุมล้อมหรือมีท่าทีคุกคามพล.อ.สนธิ

นายเทพไทกล่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิมไม่ควรอวดอ้างเอาสถานการณ์เป็นนักรบของพล.อ.สนธิ มาดูถูกสมาชิกปชป.ว่า

เป็นแค่ปลาซิวปลาสร้อยไปล้อมกรอบพล.อ.สนธิ ความจริงสมาชิกพรรคเพียงเข้าไปทวงถามคำตอบเท่านั้น ถ้าร.ต.อ. เฉลิมคิดว่าเป็นการคุกคาม อยากถามว่าในคืนวันพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ร.ต.อ.เฉลิมอยู่ในอาการเมารัก เดินเข้าไปหาน.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงครามซึ่งเป็นลูกผู้หญิงแท้ๆ เป็นการคุกคามหรือไม่ พฤติกรรมอย่างไหนน่าเกลียดกว่ากัน

นายเทพไทกล่าวว่า จากเหตุวุ่นวายวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา เชื่อว่าความปรองดองจะไม่เกิดขึ้น

เพราะคนในฝ่ายรัฐบาลเหลิงอำนาจ รวบรัดให้ทุกอย่างเป็นไปตามต้องการ นำผลการศึกษาของกรรมาธิการปรองดองเข้ามาแบบมัดมือชกและจะก้าวไปสู่การออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ รวมถึงการเร่งรัดผลักดันการแก้รัฐธรรมนูญให้เสร็จสิ้นภายในสมัยประชุมสามัญนิติบัญญัตินี้ ล้วนเป็นเงื่อนไขนำมาสู่ความขัดแย้ง และหลังจากนี้จะมีการก่อตัวของกลุ่มประชาชนขึ้นมาต่อต้านรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน ถือเป็นจุดเริ่มต้นความขัดแย้งในสังคมอีกครั้งอย่างเต็มรูแบบ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์