เทพไทชี้คลิปฉาวฝีมือพท. ปูดพศิษฐ์ไปฮ่องกงเพื่อพบคนสำคัญ

ที่รัฐสภา นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวว่า กรณีแถลงการณ์ของพรรคเพื่อไทยเกี่ยวกับคลิปวีดีโอของศาลรัฐธรรมนูญ ที่มีการอ้างว่าพรรคประชาธิปัตย์เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง แต่จากที่ปรากฎพบว่าพฤติกรรมที่ผ่านมา มีส่วนเกี่ยวข้องแบบปฎิเสธไม่ได้ โดยเริ่มตั้งนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เปิดประเด็นเหล่านี้ ก่อนจากนั้นไม่นานก็มีการเอาคลิปดังกล่าวไปลงในเว็บไซต์ยูทูบเพื่อดิสเครดิตศาลรัฐธรรมนูญมาโดยตลอด แสดงให้เห็นว่ามีการปล่อยข่าวเป็นระบบ และสงสัยว่าพรรคเพื่อไทยทำไมต้องร้อนตัวออกมาปกป้องนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ เลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญ และเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ใช้มาตรฐานของศาลรัฐธรรมนูญจัดการกับนายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง ซึ่งการดำเนินการกับนายวิรัชพรรคประชาธิปัตย์ได้ทำแล้วก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญมีแถลงการณ์ด้วยซ้ำ


"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความจงใจของพรรคในการสร้างเรื่องขึ้นมา หลังจากล้มเหลวในการสร้างพยานในคดียุบพรรค จึงมามุ่งทำลายล้างศาลรัฐธรรมนูญเป็นรายบุคคลจนมาถึงนายชัช ชลวร ประธานศาลรัฐธรรมนูญ โดยใช้เลขานุการประศาลรัฐธรรมนูญเป็นคนเดิมเกม เป็นการตั้งเป้าทำลายล้างศาลรัฐธรรมนูญ " นายเทพไท กล่าว


นายเทพไท กล่าวว่า ส่วนกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย
ระบุว่านายวรวุฒิ นวโภคิน ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการปกครองส่วนท้องถิ่น สภาผู้แทนราษฎร เป็นคนอยู่กับผู้ใหญ่ ช. ของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีการตรวจสอบแล้วว่าไม่มี ไม่ทราบว่า ช.ช้างไหน เช่นเดียวกัน พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีความพยายามเอานายอภิชาติ สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง มาเป็นพยานในคดีนี้เพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์ชนะฟาว์ลตามที่ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวอ้าง เพราะถ้าพรรคประชาธิปัตย์ต้องการให้ประธานกกต.มาเป็นพยานจริงคงมีส่งชื่อนายอภิชาติเข้าไปอยูในบัญชีพยานแล้ว นอกจากนี้ ยังทราบว่าทั้งนายวรวุฒิ และนายพศิษฐ์ ได้เดินทางไปที่ฮ่องกงจึงสงสัยว่าเดินทางไปทำไม เพราะฮ่องกงเป็นทีพักพิงของใครบางคนรวมทั้งเป็นวอร์รูมทางการเมืองและเป็นแหล่งจ่ายเงินทางการเมืองหรือไม่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์