เทพไทฉะรบ.แก้น้ำท่วมเหลว

เทพไทฉะรบ.แก้น้ำท่วมเหลว

28 ต.ค.54 นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่า

หากพรรคเพื่อไทยเห็นความสำคัญของผู้นำฝ่ายค้านในการแก้ปัญหาน้ำท่วมครั้งนี้จริง ก็ไม่ควรกีดกัน และควรให้ความสำคัญมากกว่านี้ และหากเห็นว่าผู้นำฝ่ายค้านน่าจะมีบทบาทช่วยเหลือแก้ปัญหาได้ดีกว่าตัวนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยก็ควรจะเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พิจารณาตัวเองลาออกจากตำแหน่ง เพราะความล้มเหลวในการบริหารประเทศสร้างความเสียสูญทางเศรษฐกิจหลายแสนล้านบาท ทั้งๆที่ไม่ควรจะมีความเสียหายถึงขนาดนั้น

ส่วนการกล่าวพาดพิงถึงนายอภิสิทธิ์ว่าหนีไปเที่ยวละทิ้งหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้าน ทั้ง ๆ ที่เป็นตำแหน่งสำคัญนั้น อยากชี้แจงว่านายอภิสิทธิ์ ไม่ได้ละทิ้งหน้าที่

แต่มีภารกิจสำคัญเช่นเดียวกัน แต่ในภาวะการเช่นนี้ พรรคเพื่อไทยควรต้องกลับไปเรียกร้องตัวนายกฯให้แก้ปัญหามากกว่ามาเรียกร้องผู้นำฝ่ายค้าน ที่ไม่มีอำนาจบริหารราชการแผ่นดินแต่อย่างใด และถ้าพรรคเพื่อไทยเห็นว่าตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านฯ เป็นตำแหน่งสำคัญอย่างยิ่งยวดที่สังคมไทยจะขาดผู้ดำรงตำแหน่งนี้ไม่ได้ ก็อยากถามว่าวันที่พรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้านถ้าให้ความสำคัญจริงก็ควรจะมีผู้นำฝ่ายค้านแล้ว ไม่ปล่อยให้สภาว่างผู้นำฝ่ายค้านมาจนครบวาระ

         
“การออกมาพูดเรื่องนี้ของนายพร้อมพงศ์ เป็นการเบี่ยงเบนความล้มเหลวในการแก้ปัญหาน้ำท่วมของรัฐบาล และพยายามโยนความผิดว่าความล้มเหลวที่เกิดขึ้น เป็นเพราะนายอภิสิทธิ์ ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ไม่อยู่ทำหน้าที่ในประเทศแต่กลับเดินทางไปประเทศมัลดีฟ ทั้ง ๆ ที่เป็นการไปพบกับประธานาธิบดี และที่ไม่ได้ออกมาชี้แจงให้สังคมรับทราบก็เนื่องจาก เป็นการเดินทางไปอย่างไม่เป็นทางการ และเป็นการกำหนดวาระล่วงหน้าเป็นเวลานานก่อนเหตุการณ์วิกฤตน้ำท่วมที่เกิดขึ้น และการไปครั้งนี้ก็ไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับประเทศ แต่กลับเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างทั้ง 2 ประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นด้วย” นายเทพไท กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์