เทพไทจี้ทักษิณรับข้อเสนอมาร์ค 2 ต่อ 1 ไม่เอานิรโทษกรรม

เทพไทจี้ทักษิณรับข้อเสนอมาร์ค 2 ต่อ 1 ไม่เอานิรโทษกรรม

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์
 
กล่าวถึงกรณีที่นายพดล ปัมทมะ ที่ปรึกษาทางกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาปฏิเสธข้อเสนอของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรื่องการยกเว้นการนิรโทษกรรมให้นายอภิสิทธิ์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยระบุว่าไม่ใช่เกมการพนันปรองดองว่า ข้อเสนอของนายอภิสิทธิ์ไม่ใช่เกมการพนัน แต่เป็นข้อเสนอที่แสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและอยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณกล้าพิสูจน์ตัวเองว่าเรื่องการปรองดองไม่มีวาระซ่อนเร้นหรือหมกเม็ดที่จะทำเพื่อตัว พ.ต.ท.ทักษิณว่า ถ้ามีความบริสุทธิ์ใจจริงจะไม่ได้รับประโยชน์จากผลการปรองดองเพื่อการนิรโทษกรรม ที่กำลังผลักดันในครั้งนี้ ก็ควรที่จะรับข้อเสนอดังกล่าว  


นายเทพไทกล่าวต่อว่า แต่เมื่อไม่กล้ายอมรับข้อเสนอนี้ อีกทั้งยังพยายามที่จะให้ข่าวเพื่อเบี่ยงเบนประเด็น ก็ยิ่งแสดงให้เห็นชัดเจนว่า

พ.ต.ท.ทักษิณไม่กล้าเผชิญหน้าความจริง การที่ออกมาอ้างเรื่องข้อกล่าวหาระหว่างนายอภิสิทธิ์ นายสุเทพ และ พ.ต.ท.ทักษิณว่ามีความแตกต่าง ก็ไม่เป็นความจริง เพราะนายอภิสิทธิ์ถูกกล่าวหาอย่างรุนแรงว่าเป็นฆาตกร ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาที่รุนแรงกว่า พ.ต.ท.ทักษิณที่ถูกกล่าวหาว่าทุจริตต่อหน้าที่และเป็นนักโทษหลบหนีคดี ก็ยังกล้ายอมแลกในอัตรา 2 ต่อ 1 ซึ่งเสียเปรียบทุกประตู จึงอยากเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณให้แสดงความกล้าหาญ อย่าทำตัวเป็นนักโทษหนีคดีแล้วขี้ขลาดตาขาว ไม่ยอมรับความจริง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์