เทพไทจี้ชวลิตแจงนครปัตตานีชี้ขัด รธน


เทพไท เสนพงศ์ ชี้ แนวคิดตั้ง นครปัตตานี ขัดรัฐธรรมนูญ จี้ พล.อ.ชวลิต แจงให้ชัด เตือน สมเด็จฮุนเซน ตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นที่ปรึกษา ควรเห็นแก่ประโยชน์ชาติ ก่อนเรื่องส่วนตัว

นายเทพไท เสนพงศ์
โฆษกประจำตัว หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การเสนอแนวคิดการตั้ง นครปัตตานีของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทยนั้น เป็นแนวคิดที่ไม่สอดคล้องกับแนวทางตามรัฐธรรมนูญทั้งนี้ อยากให้ พล.อ.ชวลิต ชี้แจงรายละเอียดให้ชัดเจน ส่วนแนวคิดการนิรโทษกรรมความผิดของผู้ที่ก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยอ้างความปรองดองนั้น ตนเห็นว่า เป็นแนวทางที่ต้องการหวังผลทางการเมือง และเพื่อเป็นเงื่อนไขให้พรรคเพื่อไทย สามารถลงไปหาเสียงเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ได้เท่านั้น


นอกจากนี้ นายเทพไท ยังกล่าวถึงกรณีที่ สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา แต่งตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ด้านเศรษฐกิจส่วนตัว ว่า เป็นเรื่องส่วนตัวของ สมเด็จฮุนเซน
ที่ต้องการปลอบใจเพื่อนในนามส่วนตัว ไม่ใช่ในฐานะรัฐบาลกัมพูชา ทั้งนี้ หาก พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางไปพำนักที่ประเทศกัมพูชา รัฐบาลไทยคงจะต้องดำเนินการตามกฎหมายการส่งผู้ร้ายข้ามแดน

อย่างไรก็ตาม ขอเตือนสมเด็จฮุนเซน ว่า อย่าเห็นกงจักรเป็นดอกบัว และขอให้คำนึงถึงผลประโยชน์ของชาติ มากกว่าประโยชน์ส่วนตัว
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์