“เทพไท”จวก“เหลิม”ชี้โพรงแดงทำร้าย“มารค์”

“โฆษกมาร์ค”จวก“เหลิม”ชี้โพรงให้ฮาร์ดคอร์แดงทำร้าย“มารค์”ถามจะรับผิดชอบอย่างไร

วันนี้ (5 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่รัฐสภา นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่าการเมืองจะเปลี่ยนเมื่อมีการลอบฆ่านายกรัฐมนตรีซึ่งต่อมาออกมาแก้ตัวว่า เป็นการอุปมาอุปมัยหรือเป็นการเปรียบเทียบ ว่า  คำพูดดังกล่าวถือเป็นการส่งสัญญาณชี้โพรงให้กระรอก
 
เพื่อให้กลุ่มฮาร์ดคอที่นิยมใช้ความรุนแรงเคลื่อนไหวหรือไม่ เพราะล่าสุดได้มีการจับกุมผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิด

 และเชื่อมโยงไปถึงการ์ดนปช.ว่าเป็นผู้ฝึกอาวุธ ซึ่งตรงนี้แม้เป็นการอุปมาอุมัย แต่ถ้าหากเกิดเหตุอย่างที่กล่าวมา ใครจะเป็นคนรับผิดชอบ และอย่างกรณีที่แกนนำเสื้อแดงเคยปลุกระดม ว่า หากเสื้อแดงตกใจหรือมีเสียงดังเกิดขึ้น ก็อาจจะเผา และหากมีคนทำตาม ร.ต.อ.เฉลิมจะรับผิดชอบอย่างไร

นายเทพไท กล่าวถึงกรณีที่หมอดูออกมาระบุให้พรรคเพื่อไทยย้ายกลับไปใช้ที่ทำการพรรคเดิมคือ

 ตึกไอเอฟซีที และอ้างว่าจะได้มีนายกฯ 3 คน และ 3 สมัย เหมือนที่ผ่านมา และห่วงว่าพรรคประชาธิปัตย์จะอยู่อย่างไรนั้น ตรงนี้แสดงให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีอะไรยึดเหนี่ยวจิตใจ
 
ทั้งนี้การย้ายพรรคถือว่าเป็นสิทธิ์ของพรรคเพื่อไทย และไม่ควรมาเกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์ และตนอยากให้กลับไปดูจุดจบของอดีตนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 คน คือ

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  ที่ถูกปฏิวัติรัฐประหาร นายสมัคร สุนทรเวช ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้สิ้นสุดการเป็นนายกรัฐมนตรี และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินให้ยุบพรรค เพราะโกงการเลือกตั้ง ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยไม่ควรห่วงพรรคประชาธิปัตย์ เพราะอยู่มาได้ถึง 64 ปี และมีผู้สืบทอดอุดมการณ์รุ่นต่อรุ่น แต่ควรจะห่วงตัวเองมากกว่า เพราะวันนี้แตกไปกี่มุ้งแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์