เทพไทจวกนายกฯกรณี ว.5 ลิงติดแหยิ่งแก้ยิ่งยุ่ง

เทพไทจวกนายกฯกรณี ว.5 ลิงติดแหยิ่งแก้ยิ่งยุ่ง


วันนี้ (21 ก.พ.) ที่พรรคประชาธิปัตย์   นายเทพไท  เสนพงศ์  ส.ส.นครศรีธรรมราช  พรรคประชาธิปัตย์  กล่าวกรณี ว. 5 ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่า 

นายกฯจะมาอ้างนักข่าวว่ารู้เรื่องดีได้อย่างไร เมื่อยิ่งฟังคำให้สัมภาษณ์ของนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯและรมว.คลัง ที่อ้างว่า เหตุที่ปกปิดการพบปะครั้งนี้ ก็เพราะนักธุรกิจไม่อยากเปิดเผยตัว  จึงไม่อยากไปพบที่ทำเนียบรัฐบาล แสดงว่าเป็นการพบกันในฐานะส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับราชการ นายกฯจะต้องตอบคำถามว่า การที่นายกฯหนีการประชุมสภา เอาเวลาราชการไปพบนักธุรกิจส่วนตัวมีความเหมาะสมหรือไม่  ขัดต่อจริยธรรมของผู้นำประเทศอย่างไร   อยากให้ฝ่ายรัฐบาลออกมาพูดโดยใช้เหตุผล  มิฉะนั้นการแก้ไขปัญหานี้ก็จะเป็น ลิงติดแหที่ยิ่งแก้ยิ่งยุ่ง

        
  ส่วนกรณีร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ท้าทายให้พรรคประชาธิปัตย์ยื่นญัติอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น สมัยการประชุมสภานี้เป็นสมัยนิติบัญญัติ ไม่สามารถยื่นญัติอภิปรายไม่ไว้วางใจได้   ถ้าเป็นสมัยประชุมสามัญทั่วไป ร.ต.อ.เฉลิมไม่ต้องออกมาท้าทายให้เสียเวลา  แต่ในสมัยประชุมนี้แค่ยื่นกระทู้ถามสดนายกฯก็ยังหนีหัวซุกหัวซุน หาทางกลับมาสภายังไม่ถูก

         
 นายเทพไท  ยังกล่าวถึงความเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เว็บไซด์เอเชียไทม์ ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้สั่งเตรียมมวลชนเพื่อทำสงครามรอบใหม่ในกลางปีนี้ว่า  น่าจะเป็นความเคลื่อนไหวที่สอดคล้องกับสถานการณ์การเมือง ที่หลายฝ่ายประเมินวิเคราะห์ว่าจะมีความรุนแรงและมีความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง  ไม่ว่าจะเป็นการวิเคราะห์ของหมอดูหรือผู้เชี่ยวชาญในวงการเมืองก็พูดในทำนองเดียวกัน ทำให้พ.ต.ท.ทักษิณ สั่งเตรียมพร้อม  เห็นได้จากแกนนำคนเสื้อแดง อย่างนายจตุพร พรหมพันธุ์  และคนอื่นๆที่ออกมาปลุกฝีปั้นข่าวการปฏิวัติรัฐประหารเป็นระลอกและการระดมคนเสื้อแดงโดยจัดงานในพื้นที่ต่างๆในหลายจังหวัด โดยเฉพาะการจัดคอนเสิร์ตต้านรัฐประหารที่โบนันซ่า เขาใหญ่ ในวันที่ 25 ก.พ.นี้ ถือเป็นการจัดแถวคนเสื้อแดงตามคำสั่งนายใหญ่จริงหรือไม่

          
หากเป็นความจริงตามกระแสข่าวในเอเชียไทม์ ก็เป็นเรื่องที่น่าวิตก ที่พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ยอมเลิกราที่จะกินรวบอำนาจทั้งอำนาจรัฐและอำนาจประชาชน โดยจะเป็นการสร้างความขัดแย้งในสังคมไม่จบสิ้น  หากพ.ต.ท.ทักษิณมีความจริงใจตามที่ประกาศไว้ก็ควรยุติและล้มแนวคิดนี้เสีย  มิฉะนั้นการสร้างภาพปรองดองในงาน รักเมืองไทย เดินหน้าประเทศไทย จะเป็นการละลายงบประมาณและสูญเปล่าในการจัดงานดังกล่าวเพราะเป็นแค่การสร้างภาพ


เทพไทจวกนายกฯกรณี ว.5 ลิงติดแหยิ่งแก้ยิ่งยุ่ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์