เทพไทข้องใจเฉลิมดึงคดียกฟ้องพจมานหวังฟอกทักษิณ


นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเงา กล่าวกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีและพ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เตรียมดำเนินการรื้อคดีที่ดินรัชดาซึ่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งตัดสินให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีโทษจำคุก 2 ปีเพื่อให้มีการกลับคำตัดสินใหม่ว่

ไม่เข้าใจว่าคนอย่างร.ต.อ.เฉลิมที่บอกว่าอ่านกฎหมายรู้ ดูกฎหมายเป็นถึงไม่เข้าใจถึงกระบวนการพิจารณาของศาล กรณีของพ.ต.ท.ทักษิณนั้นมีความผิดตามกฎหมาย ป.ป.ช.มาตรา 100 ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับคดีของคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร ที่มีความผิดตามประมวลกฎหมายแพ่ง ดังนั้นการที่ศาลแพ่งตัดสินให้คุณหญิงพจมาน ชนะคดีนั้น ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้ความผิดของพ.ต.ท.หลุดพ้นไปด้วย ฉะนั้นหากจะรื้อฟื้นคดีขึ้นมาใหม่ ก็ไม่น่าจะเป็นการหวังผลทางการปฏิบัติ แต่มีจุดประสงค์เพื่อสร้างกระแส กลบเกลื่อนการบริหารงานที่ล้มเหลวของรัฐบาลในเรื่องของการแก้ปัญหาของแพง ปัญหาน้ำท่วม และการโยกย้ายข้าราชการ เพื่อเอื้อประโยชน์แก่พวกพ้องมากกว่า 

ส่วนกรณีเรื่องการหยิบยกการนิรโทษกรรมของพ.ต.ท.ทักษิณ ขึ้นมาโดยอ้างว่าบุคคลที่ไม่เคยรับโทษสามารถนิรโทษกรรมได้โดยยกเอากรณีของนายโกเมน ภัทรภิรมย์ อดีตอธิบดีกรมอัยการเป็นกรณีศึกษานั้น นายเทพไท กล่าวว่า เรื่องนี้แตกต่างกับกับกรณีของพ.ต.ท.ทักษิณอย่างสิ้นเชิง เพราะกรณีของนายโกเมนมีการขอพระราชทานอภัยโทษโดยยังไม่จำคุก เพราะโทษของนายโกเมนเป็นโทษจำคุกแต่รอลงอาญา 2 ปี แตกต่างจากกรณีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ศาลสั่งจำคุกทันทีโดยไม่รอลงอาญา

ดังนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ จึงต้องเข้าคุกสถานเดียวแล้วมาขอพระราชทานอภัยโทษ ภายหลังได้ตามเงื่อน และตามประเพณีปฏิบัติ ของกระทรวงยุติธรรม
 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์