เทพไทของขึ้นเปรียบแม้วกองปฏิกูล ลั่นไม่กลัวตอบโต้ด้วย

ที่บ้านพักจังหวัดนครศรีธรรมราช  เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.  นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่ตัวเองถูก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นฟ้องหลังจากตั้งฉายาให้ว่า เดิมทีตั้งใจว่าปี 2553 จะลดการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองให้น้อยลงลงเพื่อให้บรรยากาศทางการเมืองในปี 2553 ดีขึ้น แต่เมื่อถูก พ.ต.ท.ทักษิณ ฟ้องดำเนินคดีเพื่อต้องการปิดปากไม่ให้แสดงความเห็นทางการเมือง ต้องหันกลับมาทบทวนท่าทีใหม่เพราะหากลดการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองก็เท่ากับยอมจำนนต่อเงื่อนไขที่ พ.ต.ท.ทักษิณต้องการ จึงจำเป็นที่จะต้องทำหน้าที่ในการตอบทวิตเตอร์ของ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นรายวันๆละ 3 เวลา ในทุกประเด็น


“ พ.ต.ท.ทักษิณควรล้มเลิกความคิดที่จะเอาเรื่องคดีความมาปิดปากเพราะไม่สำเร็จ การที่ทนายความได้รับมอบให้มาฟ้องตนนั้นเท่ากับเรียกร้องถามหาความรับผิดชอบของนายอภิสิทธิ์ ในฐานะที่เป็นโฆษกส่วนตัวให้กับนายกต้องชี้แจงให้ชัดๆว่าเรื่องนี้ไม่ควรเอานายอภิสิทธิ์มาเกี่ยวข้อง เพราะตนยืนยันชัดว่า ในฐานะส่วนตัวที่ให้ฉายาบุคคลต่างๆเหมือนกับสื่อมวลชนและพรรคเพื่อไทยให้ฉายาคนอื่นมาแล้วเช่นกัน”

                               
นายเทพไท กล่าวต่อว่า

เรื่องนี้ไม่อยากให้ไปฟ้องสื่อที่ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดข่าวสาร และไม่ควรจับเอาสื่อเป็นตัวประกัน ถ้าจะฟ้องร้องเรื่องนี้ควรดำเนินการต่อตนเองโดยตรง ไม่ควรเฉไฉเอาบุคคลอื่นมายุ่งเกี่ยว ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ มีความเป็นสุภาพบุรุษเพียงพอ ให้ฟ้องร้องดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมาไม่ใช่มอบหมายหรือมอบอำนาจให้ทนายความเที่ยวไล่ล่าคดีกับคนอื่น ขณะที่ตัวเองหนีคดีไม่ยอมกลับประเทศ แปลกใจที่ พ.ต.ท.ทักษิณประกาศตลอดเวลาว่า ไม่เชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรมของไทย แต่เหตุใดจึงมาฟ้องศาลที่ประเทศไทย ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ แพ้คดีเรื่องนี้กับตนอีกอย่ามากล่าวหาว่าศาล 2 มาตรฐาน เหมือนกับคดีที่ผ่านมา ควรบอกลิ่วล้อที่เป็นทนายความว่าอย่ามีพฤติกรรมเอาถุงขนม 2 ล้านไปฝากกับเจ้าหน้าที่ศาลอีก การฟ้องร้องต่อนักการเมืองด้วยกันของ พ.ต.ท.ทักษิณ แสดงให้เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ใช่นักการเมืองที่แท้จริงเป็นเพียงนักธุรกิจการเมือง ซึ่งมีความแตกต่างกับนายสมัคร สุนทรเวช ที่เป็นนักการเมืองอาชีพอย่างสิ้นเชิง

                               
“ ผมต่อสู้ทางการเมืองกับนายสมัคร (สมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี) อย่างถึงพริกถึงขิง ตอบโต้พาดพิงกันอย่างรุนแรง นายสมัครไม่เคยฟ้องร้องแม้แต่ครั้งเดียว แต่ พ.ต.ท.ทักษิณวิพากษ์วิจารณ์คนอื่นเป็นคุ้งเป็นแคว ล่าสุดยังวิจารณ์นายกรัฐมนตรีในการแก้ปัญหาการทุจริตโครงการไทยเข้มแข็งว่าเป็นคุณชายสะอาด แต่ในความเห็นของผมนั้นยังดีกว่าเป็นนักโทษโสมมเหมือนกับคนบางคน พ.ต.ท.ทักษิณเปรียบเหมือนกับกองปฏิกูลเดินเข้าไปชน หรือเอาเท้าเข้าไปเกี่ยวย่อมติดความสกปรกมาด้วย แต่ยังสามารถที่จะล้างทำความสะอาด ผมจึงไม่กลัวที่จะตอบโต้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ต่อไป”


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์