เทพไท เย้ย พท.สร้างข่าวดึง ส.ส.หวังสกัดย้ายพรรค

เทพไท ชี้ พท.ปูดข่าวปฏิวัติหวังเสี้ยมทางการเมือง ยันไม่มีสัญญาณ ย้ำ ว่าที่ ผบ.ทบ.คนใหม่ทหารยอมรับ เย้ย สร้างข่าวดึง ส.ส.หวั่นเลือดไหลออกไม่หยุด...

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย

ที่ออกมาระบุว่าจะมีการปฏิวัติในช่วงเดือน ต.ค. พร้อมยืนยันว่ามีการร่างรัฐธรรนูญฉบับใหม่ไว้รองรับบุคคลที่จะก้าวขึ้นเป็นนายกฯคนต่อไปว่าซึ่ง เป็นทหารยศ พล.อ.ชื่อย่อ ป. ว่า ไม่ทราบวัตถุประสงค์ที่แท้จริงว่า การปูดข่าวเรื่องนายสุรพงษ์ ต้องการหรือหวังผลการเมืองอย่างไร เพราะประเด็นดังกล่าว ไม่ใช่แนวทางของการปกครองของระบอบประชาธิปไตยและสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ ที่ก้าวพ้นกระแสกระปฏิวัติรัฐประหารมาแล้ว เพราะการกระทำดังกล่าวไม่ใช่คำตอบของสังคม บทเรียนการปฏิวัติเมื่อ 19 ก.ย. 2549 ก็น่าจะเป็นบทเรียนที่ให้คำตอบต่อสังคมไทยแล้วว่าสุดท้าย การเมืองต้องกลับไปสู่ระบอบการเลือกตั้งที่มาจากประชาชนและเป็นที่ยอมรับของนานาอารยะประเทศ

ดังนั้นการการปูดข่าว พล.อ.ป.และสำทับด้วยการการร่างรัฐธรรมนูญไว้รองรับนั้น น่าจะเป็นการพูดเพื่อหวังผลทางการเมืองเพื่อให้เกิดความหวาดระแวงภายในกันเองระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลและกองทัพ 

นายเทพไท กล่าวต่อว่า หากดูสถานการณ์การเมืองเวลานี้ ก็ไม่มีสัญญาณใดที่บ่งบอกถึงการปฏิวัติรัฐประหารแม้แต่น้อย

เพราะความสามัคคีในพรรคร่วมยังเป็นปึกแผ่น การโยกย้ายในกองทัพก็เป็นไปตามขั้นตอนและเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งตำแหน่ง ผบ.ทบ.คนใหม่ที่มีภาวะผู้นำเป็นที่ยอมรับของทหารในกองทัพทุกคน จึงไม่อยากที่จะให้คนในพรรคเพื่อไทยออกมาแสดงความเห็นทางการเมืองในลักษณะที่ทำให้สังคมตื่นตระหนก การอ้างเอาความเปลี่ยนแปลงในเดือนต.ค. จากความเห็นของพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทยก็เป็นข้อสรุปได้แล้วว่าเป็นเค่ความเพ้อฝันของบุคคลคนหนึ่งที่ต้องการเข้าสู่อำนาจในช่วงบั้นปลายชีวิต จึงพยายามทำทุกวิถีทาง ให้ได้มาซึ่งอำนาจรัฐ 

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า อีกสาเหตุที่ต้องพูดถึงการเปลี่ยนแปลงในเดือน ต.ค.ของคนในพรรคเพื่อไทย

ก็เพียงหวังผลสร้างขวัญกำลังใจและปลุกปลอบใจกันเองภายในพรรค ท่ามกลางกระแสลูกพรรคตีจากชนิดเลือดไหลออกไม่หยุด เกิดความแตกแยกเป็นก๊กเป็นเหล่า จึงจำเป็นต้องหาวิธีการดึงดูดมัดใจโดยการเอาภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มาผูกมัดสมาชิกพรรค โดยมีการเรียกร้องให้คนในตระกูลชินวัตร เข้ามาบริหารจัดการดูแลท่อน้ำเลี้ยงให้ ส.ส.

แม้แต่กระแสข่าวล่าสุดที่ส.ส.เพื่อไทยเรียกร้องให้คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภริยาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้เข้ามาเป็นที่ปรึกษาของคณะกรรมการประสานภารกิจของพรรคเพื่อไทย

โดยมีหน้าที่ดูแลส.ส.แทน ก็ล้วนแต่เป็นวิธีการสร้างข่าวเพื่อมัดใจ ส.ส. ไม่ให้ตีจากพรรคเพื่อไทยทั้งสิ้น ดังนั้นเพื่อให้เป็นการสอดคล้องกับแนวทางที่พรรคเพื่อไทยได้ออกแถลงการณ์ 5 ข้อ คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยควรจะมีมาตรการควบคุมการให้ข่าวของส.ส.พรรคเพื่อไทย เพื่อไม่ให้เกิดความแตกแยกและสร้างความสับสนต่อสังคมและสาธาณชน เพราะหากว่าไม่สามารถบังคับให้ ส.ส.ทำตามแถลงการณ์ของพรรคเพื่อไทยที่ประกาศต่อสังคมได้ แถลงการณ์ดังกล่าวก็เป็นแค่เศษกระดาษกับลมปากที่หวังผลแค่การชิงพื้นที่ข่าวเท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์