“เทพไท” เชื่อ “แม้ว” โชว์ภาพเช็คแฮนด์ “แมนเดลล่า” กลบข่าวส.ส.พท.ย้ายพรรค


เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 1 กันยายนที่รัฐสภา นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

แถลงจับผิดภาพถ่าย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกับนายเนลสัน แมนเดลล่า อดีตประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ ที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของพ.ต.ท.ทักษิณ นำมาแสดงเมื่อวันที่ 31 ส.ค. โดยระบุว่า มีจุดน่าสังเกตหลายอย่าง ทั้งมือของพ.ต.ท.ทักษิณซึ่งจับกับนายแมนเดลล่าที่ดำผิดปกติ จนคิดว่าอาจเป็นสีผิวของนายแมนเดลล่าตกใส่ หรือภาพคู่กับภรรยานายแมนเดลล่า ที่เหมือนนำภาพตัดต่อศีรษะของพ.ต.ท.ทักษิณ มาตัดแปะมากกว่า

นายเทพไท กล่าวว่า เชื่อว่าการที่นายนพดลนำภาพดังกล่าวมาแสดง เป็นความพยายามในการกลบกระแสที่ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) ไหลออกจากพรรคจำนวนมาก สอดคล้องกับที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ เดินทางไปพูดปลอบใจส.ส.พรรคพท.ระหว่างการประชุมพรรค พร้อมยืนยันว่าหากมีการเลือกตั้งนายใหญ่จะไม่ทอดทิ้งทุกคน อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเห็นว่าการที่ พ.ต.ท.ทักษิณไม่วีดีโอลิงก์และโฟนอินเข้ามา ก็ยังไม่ทำให้คนเชื่อได้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้ป่วยตามที่เป็นข่าว และเท่าที่สอบถามไม่ปรากฏว่ามีแกนนำและส.ส.พรรคพท.เดินทางไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณในช่วงเวลาที่ผ่านมาแต่อย่างใด

นายเทพไท กล่าวว่า กรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคพท.ระบุว่า จะมีการเลือกตั้งใหม่ในเดือนเม.ย.2554 คิดว่า ร.ต.อ.เฉลิมคงจะจำพ.ศ.ผิด เพราะรัฐบาลนี้หวังจะอยู่จนครบวาระ เพื่อเปิดโอกาสให้พรรคพท.ได้ปรับปรุงการบริหารงานภายในพรรค คัดเลือกผู้สมัครส.ส.ครั้งต่อไปให้ได้จนครบ จัดการกับท่อน้ำเลี้ยงที่มีปัญหาในช่วงเวลาที่ผ่านมา และสรรหาตัวหัวหน้าพรรคตัวจริงให้ได้ก่อน ดังนั้น แม้ขณะนี้ พรรคปชป.จะได้เปรียบทุกอย่าง แต่ก็ยังไม่รีบร้อนยุบสภา เพราะต้องการเปิดโอกาสให้คู่แข่งได้เตรียมตัวก่อน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์