เทพไท สวดยับ เพื่อไทยจ้องดิสเครดิต ตั้งชุดจับผิดนายกฯ


"เทพไท" สวดยับ พท.ตั้งชุดจับผิดนายกฯพูด เป็นการจ้องดิสเครดิต แนะไปจับผิด "ทักษิณ-ชวลิต-เฉลิม" ดีกว่า พูดจาไม่รู้เรื่อง คุย "มาร์ค" ได้รับรางวัลภาษาไทยดีเด่นปี 53 เป็นเครื่องการันตี...

23 ก.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกมาระบุถึงการหารือภายในพรรคว่า จะติดตามวิเคราะห์คำพูดของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยกล่าวหาว่านายกฯพูดจาใช้ภาษาเข้าใจยาก กำกวม และไม่ชัดเจนนั้น ตนขอชี้แจงว่าการตั้งทีมงานเพื่อจ้องจับผิดนายกฯ เป็นวิธีการหนึ่งของพรรคเพื่อไทย ที่จะสร้างประเด็นทางการเมืองเพื่อเอาใจนายใหญ่ และเชื่อว่าไม่สามารถที่จะจับผิดคำพูดนายกฯได้อย่างแน่นอน


        "คนอย่างนายอภิสิทธิ์ไม่เคยพูดความเท็จ และทุกครั้งที่พูด ก็ได้ไตร่ตรองอย่างรอบคอบแล้ว เป็นการสื่อสารอย่างตรงไปตรงมา และเชื่อว่าพี่น้องประชาชนทั้งประเทศย่อมเข้าใจในเจตนาและคำพูดของนายกฯเป็นอย่างดี ถือว่าเป็นนักการเมืองคนอื่นหนึ่งที่มีความสามารถในการสื่อสารกับประชาชน ให้มีความเข้าใจดีที่สุดคนหนึ่ง เพราะฉะนั้นการที่จะกล่าวหาว่านายกฯพูดเข้าใจยากนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นเจตนาที่ต้องการดิสเครดิตนายกฯเท่านั้น" นายเทพไท กล่าว

ทั้งนี้ นายเทพไท กล่าวว่า ดังนั้นอยากให้พรรคเพื่อไทยไปตั้งกรรมการจับผิดคนของตัวเองให้ได้ก่อนว่า พูดจารู้เรื่องหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย และร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย เพราะพูดไทยคำฝรั่งคำ โดยเฉพาะบางคนพูดไทยต้องแปลเป็นไทยอีกด้วย ทั้งๆที่กระทรวงวัฒนธรรมได้จัดงานวันภาษาไทยประจำปี 2553 และมอบรางวัลให้แก้ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น นายอภิสิทธิ์ก็เป็นหนึ่งในจำนวนผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่นประจำปี 2553 ด้วย เพราะเป็นคนที่ใช้ภาษาไทยถูกต้อง ไม่เคยพูดจาในลักษณะใช้ภาษาไทยคำอังกฤษคำ เหมือนผู้นำบางคน รวมไปถึงนักการเมืองของพรรคเพื่อไทยที่ชอบอภิปรายใช้ภาษาไทยผสมภาษาอังกฤษแบบครึ่งๆ กลางๆ ซึ่งต่างกับนายกฯที่มีความสามารถใช้ภาษาได้อย่างดีเยี่ยมทั้งไทยและอังกฤษ แต่ยังไม่ดัดจริตอวดรู้เหมือนนักการเมืองบางคน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์