เทพไท ระบุข้อเสนอแก้ รธน. 6 ประเด็นของ กก.สมานฉันท์ ไม่ใช่ข้อสรุปทั้งหมด

กรุงเทพฯ 6 ก.ย. - นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีมีความตั้งใจเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

แต่ต้องการให้เป็นเรื่องของฝ่ายนิติบัญญัติ จึงมีแนวคิดเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อรับฟังความคิดเห็นจากสมาชิกรัฐสภา ซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายควรสนับสนุน  อย่างไรก็ตามข้อเสนอเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ  6 ประเด็นนั้น ถือเป็นความเห็นของคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปการเมืองและศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ชี้ขึ้นมา แต่ไม่ได้เป็นข้อสรุปทั้งหมด เพราะข้อสรุปทั้งหมดน่าจะเป็นข้อสรุปที่มาจากความเห็นของทุกภาคส่วนมากกว่า


ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยท้าทายให้ยุบสภานั้น นายเทพไท กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยควรหาหัวหน้าพรรคเพื่อมานำทัพเลือกตั้งให้ได้เสียก่อน  ถึงจะมาท้าทายให้ยุบสภา

ไม่อยากให้พรรคเพื่อไทยทำในลักษณะใจดีสู้เสือและไม่ต้องเรียกหาการยุบสภา แต่เมื่อถึงวันนั้นขอให้พรรคเพื่อไทยได้สู้ศึกเลือกตั้งตามหลักประชาธิปไตยอย่างตรงไปตรงมาก็แล้วกัน


นอกจากนี้ นายเทพไท ยังได้ชี้แจงกรณีที่ นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช  พาดพิงพรรคประชาธิปัตย์เล่นงานเรื่องที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์

เพราะนายเสนาะ จะไปอยู่พรรคเพื่อไทยว่า คดีที่ดินอัลไพน์นี้ ถือว่ายังไม่สิ้นสุดตามกฎหมาย จึงเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องทำตามกฎหมาย หากไม่ทำจะมีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ขอยืนยันไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือเพื่อกระทบชิ่งไปยัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ตามที่ นายเสนาะ กล่าวหา  อย่างไรก็ตาม รัฐบาลไม่จำเป็นต้องหยิบยกกรณีนี้ขึ้นมากลบเรื่องคลิปเสียง เพราะนายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงชัดเจนแล้ว อีกทั้งเรื่องนี้ผู้ที่ได้รับความเสียหายน่าจะเป็นพรรคเพื่อไทยมากกว่า ที่หยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาเป็นประเด็นทางการเมืองทั้ง ๆ ที่สังคมไม่เชื่อถือ.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์