เทพไท ติง ร.ต.ท.เชาวริน กุข่าว ปชป.จับมือเพื่อไทยตั้งรัฐบาล

พรรคประชาธิปัตย์ 20 ก.พ.- “เทพไท เสนพงศ์” ระบุข่าวพรรคประชาธิปัตย์อึดอัดพรรคร่วมรัฐบาล และอยากจับมือตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยเป็นการกุข่าวของ “ร.ต.ท.เชาวริน” ยืนยันพรรคร่วมรัฐบาลยังกลมเกลียว ขู่ฟ้องฝ่ายค้าน หากอภิปรายฯ เรื่องส่วนตัว

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัว หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ระบุพรรคประชาธิปัตย์ต้องการจับมือกับพรรคเพื่อไทยเพื่อตั้งรัฐบาล ว่า ได้สอบถามแกนนำพรรคทุกคน ตั้งแต่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค ไม่ปรากฏว่ามีใครไปร่วมรับประทานอาหารตามที่ ร.ต.ท.เชาวริน กล่าวอ้าง แม้แต่สมาชิกพรรคที่เป็น ส.ส.ไม่มีใครพบเช่นกัน จึงเป็นการกุข่าวของ ร.ต.ท.เชาวริน ให้เกิดความแตกแยกในพรรคร่วมรัฐบาล

เชื่อว่าเป็นกระบวนการที่ถนัดตั้งแต่เป็นคนสร้างตำนานขุดทองถ้ำลิเจีย หลอกลวงคนทั้งประเทศจนไม่มีใครเชื่อ มีแต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลงเชื่อคนเดียว ที่จะเอาดาวเทียมไปหาทองให้ ผมคิดว่านี่ก็เป็นละครบทหนึ่งที่ต้องการหลอก พ.ต.ท.ทักษิณ ขณะที่สังคมไม่มีใครเชื่อ ผมยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ ยังมีความสุขสนิทสนมกลมเกลียวกับพรรคร่วมรัฐบาล ไม่มีความแตกแยก ดังนั้นการที่ ร.ต.ท.เชาวริน พยายามสร้างข่าวเพื่อให้เกิดความหวาดระแวงในพรรคร่วมรัฐบาล เป็นแค่ฝันกลางวันของคนสติเฟื่องบางคน และจะตรวจสอบว่าคนเหล่านี้เป็นคนที่มาจากกลุ่มคนแซ่บ่าง (ช่างยุ) หรือแซ่เสี้ยม (ซี๊ซั๊ว) หรือเปล่า” นายเทพไท กล่าว

สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้านนั้น นายเทพไท กล่าวว่า พรรคไม่มีความกังวลใจเกี่ยวกับเรื่องนี้

และยังไม่มีการตั้งทีมเพื่อตอบโต้พรรคฝ่ายค้าน เพราะประเด็นฝ่ายค้านยังไม่ชัดเจน อย่างไรก็ตาม ยังเชื่อว่ารัฐมนตรีของพรรคสามารถแก้ต่างให้ตัวเองได้อยู่แล้ว แต่ถ้ามีการพาดพิงถึงบุคคลอื่นที่ไม่อยู่ในสภาฯ อาจจะใช้สิทธิ์ในการฟ้องร้อง เพราะถือเป็นผู้เสียหายและไม่มีสิทธิ์ชี้แจง ดังนั้น ฝ่ายค้านต้องระมัดระวังในการอภิปรายใส่ร้ายบุคคลนอกสภาฯ ด้วย
ในสภาฯ พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยเกรงกลัว การที่ฝ่ายค้านจะนำเรื่องสถานะทางสังคมมาอภิปราย โดยเชื่อมโยงว่ามีการปกปิดทรัพย์สินนั้น ความจริงแม้จะไม่มีการแสดงสถานะ

แต่กระบวนการของ ป.ป.ช. หรือ ปปง. สามารถเข้าไปดูแลได้อยู่แล้ว หากมีการถ่ายเททรัพย์สินจริง ทั้งนี้ผมคิดว่าการเป็นคู่สมรสที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

ไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะเป็นสิทธิส่วนบุคคล ซึ่งผมมั่นใจว่าหากมีการอภิปรายกรณีนี้จริง รัฐมนตรีของพรรคก็สามารถชี้แจงได้ โดยพรรคจะไม่มีการแฉข้อมูลฝ่ายค้านกลับ แต่จะใช้สิทธิ์พาดพิงเท่านั้น ส่วนจะทำให้ประชาชนเกิดความเสื่อมศรัทธาต่อรัฐบาลหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของประชาชน แต่ทางที่ดีฝ่ายค้านควรทำพรรคให้เป็นเอกภาพ หาตัวผู้อภิปรายให้ครบห้าประเด็นก่อนแล้วค่อยมาบอกว่าจะน็อกรัฐบาล ซึ่งขณะนี้ยังไม่เห็นข้อมูลฝ่ายค้าน ถ้าจะเปรียบก็เหมือนกับกำลังรำมวยแบบเก้งก้าง สะเปะสะปะ และขาดทิศทาง” นายเทพไท กล่าว.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์