เทพไท ชี้ครม.สัญจรเชียงใหม่ตอกย้ำเลือกปฏิบัติ

เทพไท ชี้ครม.สัญจรเชียงใหม่ตอกย้ำเลือกปฏิบัติ

นายเทพไท เสนพงษ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการจัดประชุมครม.นัดแรกที่จ.เชียงใหม่ 

ซึ่งเป็นบ้านเกิดของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า ถือเป็นสิทธิ์ที่ทำได้ แต่ตนตั้งข้อสังเกตุ คือ มีการจัดงบประมาณพัฒนาจ.เชียงใหม่จำนวนหมื่นล้านบาทโดยอ้างปัญหาการจราจรและปัญหาอื่นๆ ซึ่งไม่อยากให้เกิดปัญหาเหมือนในอดีตที่พ.ต.ท.ทักษิณเคยประกาศว่า จังหวัดไหนที่เลือกพรรคเพื่อไทย ก็จะได้รับการพัฒนาก่อน ดังนั้นการนำโครงการเมกกะโปรเจกทั้งหมด ไปลงที่จ.เชียงใหม่ก็ไม่สามารถเลี่ยงคำวิจารณ์นี้ได้ และขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี มาจัดครม.สัญจรที่จ.นครศรีธรรมราช ในครั้งต่อไปด้วย เพื่อแสดงให้เห็นว่า รัฐบาลชุดนี้ไม่ได้มีการเลือกปฏิบัติ ให้กับกลุ่มคนที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยเท่านั้น เหมือนเช่นกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเคยปฏิบัติ

“ผมขอเรียกร้องว่า หากจะทุ่มเทให้จังหวัดต่างๆโดยจัดงบประมาณลงไป ก็ควรจะทำให้ทั่วถึงกัน โดยเฉพาะครม.สัญจรนัดต่อไป อยากจะให้เลือกพื้นที่ที่มีปัญหา และรัฐบาลต้องนำงบประมาณไปแก้ไขอย่างเร่งด่วน เช่นที่ จ.นครศรีธรรมราช ที่ตอนนี้มีปัญหาอุทกภัยระลอก 2 อย่างหนัก และจะเกิดปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก นายกฯควรไปจัดครม.สัญจรที่นั่น เพื่อระดมงบประมาณไม่ต้องถึงหมื่นล้าน ขอแค่พันล้านเพื่อแก้ปัญหาอุทกภัยอย่างครบวงจรเพื่อให้ปัญหานี้ผ่านพ้นไปได้ ซึ่งถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ส่วนการแก้ปัญหาจราจรที่มีปัญหาไม่น้อยกว่าในจ.เชียงใหม่ ผมของบประมาณแค่ 25 เปอร์เซนต์ของจ.เชียงใหม่ ทั้งที่ทั้ง 2 จังหวัด มีพื้นที่เท่ากัน ไม่อยากให้เลือกปฏิบัติเฉพาะพื้นที่ที่มีส.ส.พรรคเพื่อไทย ผมสนับสนุนให้มีการจัดครม.สัญจร แต่ต้องมีความเป็นธรรม”นายเทพไท กล่าว

ส่วนกรณีที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีได้กล่าวอวยพร ให้รัฐบาลของน.ส.ยิ่งลักษณ์อยู่ได้ถึง 6 ปี

นายเทพไท กล่าวว่า เป็นความรู้สึกของนายสมชาย ที่อยากจะทดแทนความรู้สึกของตนเอง เพราะเป็นรัฐบาลได้แค่ 3 เดือนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ตนเห็นว่า อายุของรัฐบาลชุดนี้จะอยู่ได้นานเท่าใด ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของน.ส.ยิ่งลักษณ์ และมี 3 ปัจจัยที่จะทำให้รัฐบาลชุดนี้อายุสั้น คือ 1.การแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2. เรื่องการเยียวยาผู้เสียชีวิตจากการชุมนุมทางการเมือง และ 3. การปรับครม.ของรัฐบาลที่ทุกครั้งจะมีการความแตกแยก และการชิงดีชิงเด่นในพรรคร่วมรัฐบาลเกิดขึ้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์