เทพไท ชี้ คนไทยรู้สมุดปกดำทักษิณ ทำร้ายชาติ


“เทพไท”ซัด พท.ตีสองหน้า ชี้ลับหลังยังหนุนเสื้อแดงป่วน โวยขยายผลเหตุชุมนุมสร้างความแตกแยกไม่หยุด ชี้คนกินข้าวรู้สมุดปกดำ “ทักษิณ”ทำร้ายชาติ...

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงแถลงการณ์ของพรรคเพื่อไทย ออกมาเรียกร้องให้ นายกฯ ยกเลิกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยเร็วว่า เป็นการฉวยโอกาสนำข้อเสนอของคณะกรรมการปฏิรูปประเทศมาขยายผลทางการเมืองเพื่อหวังดิสเครดิตรัฐบาล โดยเรื่องนี้จะต้องใช้ความรอบคอบในการพิจารณา และคงจะมีการยกเลิกโดยเร็ว แต่ต้องอยู่ที่บรรยากาศและความร่วมมือของคนทั้งประเทศด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเคลื่อนไหวทางการเมืองของพรรคเพื่อไทย ที่ยังคงสนับสนุนให้มีการเคลื่อนไหวแบบลับๆกับกลุ่มคนเสื้อแดง หากว่าพรรคเพื่อไทยยังเล่นบทตีสองหน้าโดยออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ยกเลิก พ.ร.ก. อีกหน้าหนึ่งสนับสนุนการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงและยังปล่อยให้ สมาชิกพรรคขอตนเองเคลื่อนไหวทางการเมืองในต่างจังหวัดอยู่

นายเทพไท กล่าวถึงกรณีที่มีสมาชิกพรรคเพื่อไทยและแกนนำ นปช. แกนนำกลุ่มแดงสยามได้ออกมาจัดกิจกรรมทางการเมืองในรูปแบบต่างๆ ว่ากลุ่มคนเหล่านี้ยังคงต้องการเอาเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่ม นปช. มาขยายผลและสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นต่อไป โดยเฉพาะการประกาศจัดนิทรรศการ 7 วัน 7 ความเจ็บปวดใน 6 จังหวัดในภูมิภาคต่างๆเป็นการนำความเท็จไปปลุกระดมและเป็นการให้ข้อมูลเพียงฝ่ายเดียวเพื่อให้ประชาชนมีความรู้สึกเกลียดชัง และต่อต้านรัฐบาล เพียงหวังผลคะแนนนิยมให้กับตัวเอง โดยลืมคิดถึงความแตกแยกและขัดแย้งของคนในชาติ ไม่อยากให้สมาชิกพรรคเพื่อไทยนำเรื่องดังกล่าวไปขยายผลในลักษณะเป็นการให้ข้อมูลเพียงฝ่ายเดียว

แต่หากการจัดนิทรรศการสัญจรครั้งนี้เป็นแค่การเทคแอคชั่นทางการเมืองเพื่อให้นายใหญ่เห็นความเคลื่อนไหวโดยหวังท่อน้ำเลี้ยงจะไหลมาอีกครั้งหนึ่งก็เป็นเรื่องที่ไม่มีใครสามารถทัดทานได้ และการแย่งชิงกันจัดงานวันเกิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ในจังหวัดต่างๆก็เป็นเพียงกิจกรรมเอาหน้า และเป็นการเปิดโอกาสใช้เวทีจัดงานวันเกิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอิน เข้ามาระบายอารมณ์ เพื่อลดความฟุ้งซ่านของตัวเอง

นายเทพไท กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าจ้างนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทำหนังสือปกดำโจมตีประเทศไทยจนทำให้หลายฝ่ายออกมาต่อต้านและประนามว่า รัฐบาลชุดนี้ไม่ใช่รัฐบาลขวัญอ่อนที่จะมาตื่นตูมกับความเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณ แต่ต้องชี้แจงข้อเท็จจริงเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของประเทศชาติ ไม่ให้คนไทยคนหนึ่งมาเคลื่อนไหวทำร้ายชาติของตัวเอง และรัฐบาลไม่กลัวความจริงตามที่กล่าวหา ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รัฐบาลพร้อมให้มีการพิสูจน์ พ.ต.ท.ทักษิณต่างหากที่กลัวความจริง ว่าจ้างฝรั่งตาน้ำข้าวเคลื่อนไหวในต่างประเทศ ให้ใส่ร้ายประเทศตัวเอง เพื่อให้ประเทศต่างๆที่อยู่ห่างไกลข้อมูลข่าวสารได้รับข้อมูลผิดๆ

ส่วนกรณีที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฏหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นการทำร้ายประเทศไทยนั้น ถือว่าเป็นหน้าที่ของ นายนพดล ที่ออกมาปกป้องเจ้านายตัวเองให้คุ้มกับอัตราค่าจ้างในฐานะที่ปรึกษากฏหมาย แต่เชื่อว่าคนไทยทุกคนที่กินข้าวได้อ่านตั้งแต่ต้นจนจบก็จะมีความรู้สึกได้ทันทีว่านี่คือกระบวนการดิสเครดิตรัฐบาล ทำร้ายประเทศชาติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์