เทพไท งานเข้า !! ศาลออกหมายจับ เบี้ยวไม่มารับฟังคดีหมิ่น ปลอดประสพ

เทพไท งานเข้า !! ศาลออกหมายจับ เบี้ยวไม่มารับฟังคดีหมิ่น ปลอดประสพ

ศาลนัดอ่านคำพิพากษา "ปลอดประสพ" ยื่นฟ้อง "เทพไท" ฐานใส่ร้ายตนเอี่ยวขบวนการล้มเจ้า เมื่อปี 53  -ก่อนออกหมายจับจำเลย เนื่องจากไม่ได้เดินทางมาศาล

วันนี้ ( 7 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ห้องพิจารณา 807 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีหมายเลขดำ อ.858/2553 ที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีต รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตโฆษกประจำตัว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ขณะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากกรณีที่นายเทพไท ได้ให้สัมภาษณ์ทำนองว่านายปลอดประสพเป็นคนในระบอบทักษิณ เป็นพวกล้มเจ้า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2553

โดยคดีนี้ศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ พิพากษายกฟ้อง เนื่องจากเห็นว่า โจทก์เป็นนักการเมืองย่อมอยู่ในฐานะถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้ อีกทั้งจำเลยให้สัมภาษณ์โดยแสดงความคิดเห็นเชิงตั้งคำถามต่อโจทก์ว่ากระบวนการล้มเจ้ามีจริงหรือไม่ ไม่ใช่การใส่ร้าย แต่เป็นการติชมด้วยความเป็นธรรม ต่อมาโจทก์ได้ยื่นฎีกา

เมื่อถึงเวลานัดปรากฏว่า ฝ่ายโจทก์มีผู้แทนเดินทางมาศาล ขณะที่ฝ่ายจำเลยไม่มีใครเดินทางมาศาล

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยได้รับทราบหมายโดยชอบแล้ว แต่ไม่มาศาลโดยได้ไม่แจ้งเหตุขัดข้อง แสดงให้เห็นว่ามีพฤติการณ์หลบหนี ให้ออกหมายจับกุมตัวจำเลยมาฟังคำพิพากษา และให้เลื่อนการอ่านคำพิพากษาออกไปเป็นวันที่ 10 มิ.ย. เวลา 09.00 น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์