เทพไท ขึ้นศาลคดีหมิ่น“ปลอดประสพ”“ตู่”ฟ้องอีก1

“ เทพไท”ขึ้นศาลปฏิเสธหมิ่น“ ปลอดประสพ”กล่าวหาล้มสถาบัน “จตุพร”ฟ้องหมิ่น“เทพไท”อีกคดีให้ข่าวซ่องสุมกำลัง


วันนี้ 21 ก.ค.ที่ห้องพิจารณา 906 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดสอบคำให้การจำเลยคดีหมายเลขดำที่ อ.858/2553

ที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 , 328 และ 332  กรณีเมื่อวันที่ 18 – 21 ก.พ. นายเทพไท แถลงข่าวด้วยข้อความให้ร้ายนายปลอดประสพ และพรรคเพื่อไทย ทำนองว่า จะล้มสถาบันพระมหากษัตริย์

โดยศาลอ่านและอธิบายคำฟ้องให้นายเทพไท จำเลย ฟังจนเป็นที่เข้าใจแล้วสอบถาม ซึ่ง นายเทพไท ให้การปฏิเสธ และจะนำพยานเข้าต่อสู้คดีเพียงปากเดียว ส่วนนายสมศักดิ์ โตรักษา ทนายความโจทก์ แถลงเตรียมพยานนำสืบรวม  4 ปาก

ศาลพิเคราะห์แล้วให้โจทก์ – จำเลย ใช้เวลาสืบพยานฝ่ายละ 1 นัด แต่อย่างไรก็ตาม ศาลเห็นว่าเนื่องจากเป็นคดียื่นฟ้องกันเอง

ประกอบกับความผิดนั้นยอมความกันได้ จึงแนะนำให้สองฝ่าย เข้าสู่การเจรจาประนีประนอมกัน ซึ่งทั้งสอง ยินยอมที่จะเข้าสู่การประนีประนอม ศาลจึงนัดไว้สองฝ่ายเดินทางมาเจรจากันด้วยตนเอง ในวันที่  20 ส.ค. นี้ เวลา 10.00 น.

วันเดียวกันนี้ นายคารม พลทะกลาง ทนายความ ผู้รับมอบอำนาจจากนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำ แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.)

ได้เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายเทพไท เสนพงศ์  เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่น ฯ กรณีเมื่อวันที่ 5 – 7 ก.ค.53 นายเทพไท ให้สัมภาษณ์สื่อ กล่าวหาว่ากลุ่มเสื้อแดงซ่องสุมกำลัง และอาวุธ  รวมทั้งมีกลุ่มคนชุดดำชุมนุมเป็นประจำด้วย  ในพื้นที่ 3 จุด บริเวณเขาลอมฟาง อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา บริเวณตะเข็บชายแดน อ.สวนผึ้ง ราชบุรี และแฟลตเคหะ 53 ย่านคู้บอน กทม.

ศาลรับฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำที่ อ.2246/2553 และนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ในวันที่ 27 ก.ย.นี้ เวลา 09.00 น.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์