“เทพเทือก”ไม่หวั่นมือที่สามป่วนม็อบ


“สุเทพ” ยันไม่คิดสลายการชุมนุมของ พธม. เล็งใช้กฎหมายพิเศษ บอกตำรวจมีแผนรัดกุมอยู่แล้ว ไม่หวั่นมือที่สาม

เมื่อเวลา 08.15 น. วันที่ 4 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึง การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ในช่วงเสาร์-อาทิตย์นี้ ที่อาจมีเหตุรุนแรง เพราะ ผบ.ตร.ออกมาระบุว่า หากจำเป็นจะขอให้รัฐบาลใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงในราชอาณาจักร ว่า ตนได้หารือกับ ผบ.ตร.ว่า มาตรการในการดูแลให้การชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ป้องกันไม่ให้ขยายวงออกไป จนส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตตามปกติของคนในกรุงเทพฯ จะต้องทำโดยรัดกุม และกำหนดขั้นตอนไว้ชัดเจนว่า ขั้นไหนจะทำอย่างไร

เมื่อถามว่า ถึงขั้นต้องสลายการชุมนุมหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวปฏิเสธ ว่า ไม่ รัฐบาลไม่ใช้วิธีการสลายการชุมนุม ส่วนการซ้อมแผนขว้างแก๊สน้ำตาของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ก็ไม่ได้เป็นการฝากเตือนไปยังกลุ่ม พธม. แต่เจ้าหน้าที่ต้องเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจตามที่ได้รับมอบหมาย โดยป้องกันไม่ให้สถานที่ราชการถูกบุกรุก ทั้งนี้ ทาง ผบ.ตร.ก็คงจะมารายงานให้ตนทราบถึงสถานการณ์การชุมนุมของ พธม.ในวันที่ 5 ก.พ.นี้  ซึ่งตนก็จะดูแลในมุมของตน เราทำงานร่วมกันมา เข้าใจกันดี

เมื่อถามว่า จะมีการขอคืนพื้นที่การจราจรหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ยังดูอยู่

เมื่อถามย้ำว่า กลัวหรือไม่ว่า พธม.มีจำนวนน้อย แต่จะไปอาศัยมือที่สามมาช่วย นายสุเทพ กล่าวว่า อย่ากลัว และอย่าไปวิตกกังวลเลย เรามีหน้าที่ที่ต้องแก้ปัญหา และไม่ประมาท อะไรที่พูดจากันได้ก็พยายามจะพูดจากัน

ส่วนที่ พธม.ยกระดับชุมนุมขับไล่นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลนั้น ตนเคยบอกแล้วว่า ไม่มีความจำเป็นต้องมาขับไล่นายกฯ เพราะนายกรัฐมนตรีได้ประกาศอยู่แล้วว่าจะยุบสภา

เมื่อถามว่า ช่วงเสาร์-อาทิตย์นี้ ต้องอยู่รอดูสถานการณ์ใน กทม.หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนอยู่ในประเทศไทยตรงไหนก็ทำงานได้ ไม่ต้องมานอนเฝ้าทำเนียบฯ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์