เทพเทือกให้ปากคำบช.น.รอบ2 คดีสั่งสลายม็อบแดง บ่ายสอง

เทพเทือกให้ปากคำบช.น.รอบ2 คดีสั่งสลายม็อบแดง บ่ายสอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในเวลา  14.00 น. วันที่14 ธันวาคม  พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ( รอง ผบช.น.)

ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคลี่คลายคดีชันสูตรพลิกศพ 13 ศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมคนเสื้อแดงในพื้นที่ กทม.ปี 2553 ที่ผ่านมา พร้อมคณะทำงานซึ่งนายตำรวจระดับรอง ผกก.สส.และพนักงานสอบสวนในท้องที่ที่เกิดเหตุสลายการชุมนุมในจุดต่างๆนำไป สู่การเสียชีวิตของผู้ชุมนุมอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ สน.ปทุมวัน สน.ดุสิต สน.วัดพระยาไกร สน.พญาไท สน.พลับพลาไชย 1 ได้นัดหมายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมตรี  และ อดีต ผอ.ศอฉ. ที่ออกคำสั่งให้มีการสลายการชุมนุมมาให้ปากคำที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลเป็นครั้งที่2

ทั้งนี้  นายสุเทพไม่ได้แจ้งขอเลื่อนนัดหมายแต่อย่างใด    

และยืนยันกับพนักงานสอบสวนว่าจะมาให้ปากคำตามที่นัดหมายและยินดีให้ความร่วมมือทุกอย่างพร้อมจะนำหลักฐานเอกสารประกอบการชี้แจงข้อเท็จจริงของการออกคำสั่ง ให้มีการสลายการชุมนุมมาชี้แจงยืนยันระหว่างที่มีการสอบปากคำด้วย


อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา   นายสุเทพ ได้ให้การในฐานะที่เคยดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)
 
เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในสถานการณ์ความวุ่นวายของบ้านเมืองเมื่อปี 2553 ในเหตุการณ์ขอคืนพื้นที่เมื่อวันที่ 10 เม.ย.53 ว่าการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ในฐานะผอ.ศอฉ.ขอคืนพื้นที่จราจรบริเวณสะพานพราม หน้าที่ที่ปฏิบัติงานตามคำสั่งนั้น ได้ปฏิบัติตามกรอบของกฎหมายอย่างถูกต้องทุกอย่าง แต่มีคนไปอ้างว่าการปฏิบัติการดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต ซึ่งไม่เป็นความจริง โดยการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตามคำสั่งของตนนั้น ได้ทำงานอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย และพรก.ฉุกเฉิน ปีพ.ศ.2548 ซึ่งถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง ไม่มีเหตุรุนแรงที่เกิดจากเจ้าหน้าที่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์