เทพเทือกโยน กกต.จับทุจริตเลือกซ่อมสกลนคร

บอกตัวอยู่สุราษฎร์ ไม่รู้ว่าที่สกลมีความไม่ชอบมาพากลในการลงคะแนนเลือกตั้ง ระบุ กกต.จะดูแลให้เกิดความเรียบร้อย ขณะที่ กกต.อุบลฯพร้อมจัดเลือกตั้ง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ... 

วันนี้ (15 มิ.ย.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์
 
ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษ ถึงกรณีที่หลายฝ่าย โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยออกมาร้องเรียน ตั้งข้อสังเกตว่ามีความไม่ชอบมาพากลในการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สกลนคร  โดยนายสุเทพ กล่าวเพียงว่า ตนจะไปทราบได้อย่างไร เพราะตนอยู่ที่จ.สุราษฎร์ธานี ไม่ได้อยู่ที่ จ.สกลนคร เมื่อถามว่า
มีการตั้งข้อสังเกตว่ามีการขนคนไปลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้ามากผิดปกติ นายสุเทพ ตอบว่า เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต.)ที่จะดูแลให้เกิดความเรียบร้อย  

ด้านนายมนไท ประมูลจักโก ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า

ขณะนี้มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอุบลราชธานีที่ครบวาระการดำรงตำแหน่ง ในวันที่ 30 ก.ค.นี้ จำนวน 179 แห่ง กกต.อุบบลราชธานีจึงต้องจัดให้มีการเลือกตั้งภายใน 45 วัน นับจากวันครบวาระ
โดยมีกำหนดให้วันที่ 3-7 ส.ค.52 เป็นวันเปิดรับสมัครสมาชิกสภาท้องถิ่นและนายกองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น และจัดการเลือกตั้งขึ้นใน วันที่ 6 ก.ย.52 

นายมนไท กล่าวด้วยว่า
 
สำหรับการเลือกตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถือว่าเป็นการเลือกตั้งผู้บริหารที่มีความใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด ดังนั้น กกต.ขอให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งติดตามความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเลือกตั้ง อย่างใกล้ชิด และออกไปทำหน้าที่เลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 6ก.ย.52 ที่หน่วยเลือกตั้งที่ตนมีชื่อ และทาง กกต.อุบลราชธานี ยังได้จัดทำโครงการรณรงค์เผยแพร่ความรู้ประชาธิปไตยทางการเมือง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์