เทพเทือกแย้มใกล้เปิดฉากกวาดพธม.พ้นถนน


“สุเทพ” เห็นใจตำรวจเจรจา พธม.ขอเปิดถนนเหลว หนุนออกหมายเรียก 15 ก.พ.หากไม่มาหมายจับต่อ แย้มให้รอดู 15-16 ก.พ.


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่ ศอ.รส.เตรียมออกหมายเรียกแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ในวันที่ 15 ก.พ.นี้ หลังจากที่ไม่ยอมเปิดเส้นทางการจราจรตามคำสั่ง ว่า เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว ตนก็เห็นใจ สตช. และ ผบ.ตร.ในฐานะผอ.ศอ.รส. ที่ใช้มาตรการพูดคุยเจรจาแล้วไม่ค่อยได้รับความร่วมมือ จึงต้องทำตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป โดยในขั้นต้นก็ต้องออกหมายเรียกไปก่อน จากนั้น ก็แจ้งข้อกล่าวหาที่ชัดเจน หากยังขัดขืนไม่ปฏิบัติตามก็ต้องดำเนินการจับกุม และดำเนินคดีต่อไป ทุกอย่างมีขั้นตอนปฏิบัติตามหลักสากลอยู่แล้ว ซึ่งตนจะไม่กดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ แต่จะให้กำลังใจ และขอให้ทำงานอย่างตรงไปตรงมา และเข้มแข็ง

เมื่อถามว่า หากออกหมายเรียกแล้วไม่ยอมมาอีก จะทำอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ผบ.ตร. ยืนยันว่า จะดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง ต้องรอดูในวันที่ 15-16 ก.พ.นี้

เมื่อถามว่า การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแนะนำให้ประชาชนที่เดือดร้อนไปฟ้องต่อศาลปกครอง แสดงว่าไม่สามารถทำอะไร พธม.ได้ ใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ใช่ แต่มีหลายวิธีการที่จะทำ ตำรวจสามารถทำได้ทางหนึ่ง ผู้ที่เดือดร้อนก็ทำได้อีกทางหนึ่ง

เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ ที่จะเปลี่ยนตัวตำรวจที่ทำได้มารับผิดชอบแทน นายสุเทพ กล่าวว่า ขณะนี้ยังทำได้อยู่ ถือว่าดีที่สุดเท่าที่มีอยู่

เมื่อถามว่า ระดับเจ้าหน้าที่ไปเจรจาแล้วไม่ได้รับความร่วมมือ ผู้ใหญ่ในรัฐบาลต้องไปเจรจาเองหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ให้เจ้าหน้าที่เขาทำหน้าที่ดีกว่า

เมื่อถามว่า โอกาสที่จะเลือกตั้งใหม่ตามที่นายกรัฐมนตรีประกาศไว้เป็นไปได้ยากใช่หรือไม่ เพราะมีทั้งศึกใน และศึกนอกรุมเร้า นายสุเทพ กล่าวว่า มันคงสงบลงได้ ต้องทำให้สงบเรียบร้อยลงให้ได้.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์