เทพเทือกแฉซ้ำ 3 บิ๊ก ทรท.จ้างไม้ประดับ - ท้า พงษ์ศักดิ์ยื่นฟ้องจันทร์นี้

เทพเทือกแฉซ้ำ 3 บิ๊ก ทรท.จ้างไม้ประดับ - ท้า พงษ์ศักดิ์ยื่นฟ้องจันทร์นี้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 18 มีนาคม 2549 20:00 น.

สุเทพ แฉละเอียดทุกขั้นตอน 3 แกนนำพรรคไทยรักไทยจ้างพรรคเล็กส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นตัวสประกอบ เชื่อผู้ใหญ่ใน กกต.มีเอี่ยวด้วย ท้า พงษ์ศักดิ์ ฟ้องศาลจันทร์นี้ พร้อมจะไปรับหมายด้วยตัวเอง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวพร้อมแจกเอกสาร และฉายเพาเวอร์พอยท์ แสดงกระบวนการที่พรรคไทยรักไทย จ้างพรรคพัฒนาชาติไทย ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ โดยระบุขั้นตอนทั้งหมด เริ่มตั้งแต่วันที่ 2 15 มีนาคม 2549

ในเอกสารที่นายสุเทพ นำมาแจกแก่สื่อมวลชน มีภาพ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รองเลขาพรรคไทยรักไทย และ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ปรากฏอยู่ เมื่อกล่าวถึงในขั้นตอนต่าง ๆ รวมทั้งยังมีบุคคลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องอีก 4 คน ประกอบด้วย นายทวี นายต้อย นายพงษ์ศรี และนายชวการ ซึ่งในเอกสารไม่ได้ระบุนามสกุล

กระบวนการเริ่มตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค. ที่มีการเรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องที่ห้องประชุมข้างห้องทำงานของ พล.อ.ธรรมรักษ์ ที่ที่ทำการพรรคไทยรักไทย ในเวลา 20.30 น. ซึ่ง พล.อ.ธรรมรักษ์ ได้ถามบุคคลทั้งสี่ ว่า มีวิธีที่จะทำให้คนที่เป็นสมาชิกพรรคเล็กไม่ครบกำหนด 90 วัน ให้ครบ เพื่อให้ลงสมัครรับเลือกตั้งได้หรือไม่ ซึ่งนายทวี และนายชวการ ยืนยันว่า ทำได้ โดยใช้วิธีตัดต่อ และใส่ชื่อเพิ่มในข้อมูลของกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อได้ข้อสรุปจึงมีการเปิดสำนักงานชั่วคราวเพื่อใช้ติดต่อประสานงานที่โรงแรมกาญจน์มณี ย่านสะพานควาย ในเวลา 23.00 น. ใช้ชื่อนายชวการ เป็นผู้เปิดห้อง และติดตั้งเครื่องโทรสาร ขณะที่นายทวี ได้ประชุมรายละเอียดร่วมกับนายสุขสันต์ (ไม่ระบุนามสกุล) ผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรคพัฒนาชาติไทย และนายบุญทวีศักดิ์ (ไม่ระบุนามสกุล) หัวหน้าพรรคพัฒนาชาติไทย โดยมีเป้าหมายให้เน้นการส่งผู้สมัครในจังหวัดภาคใต้ จากนั้น กระบวนการเตรียมการรับสมัครเริ่มขึ้น โดยนายบัว ซึ่งเป็นลูกน้องนายสุขสันต์ เป็นผู้เขียนใบสมัครให้ทุกคน เว้นในช่องวันที่ และหมายเลขสมาชิกพรรคไว้ เพื่อรอขั้นตอนการแก้ไขเพิ่มชื่อ นายสุเทพ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการแก้ไขเพิ่มชื่อสมาชิกพรรค เพื่อให้ครบ 90 วัน ตามเอกสารของนายสุเทพ ได้ทำเป็นรูป ไอ้โม่ง พร้อมเครื่องหมายคำถามเป็นสัญลักษณ์ ข้อความประกอบว่า รับแผ่น Disk จาก กกต. โดยมีขั้นตอนการนำฐานข้อมูล และแบบแสดงรายชื่อสมาชิกที่เพิ่มขึ้น ในรอบปีของพรรคการเมือง (ใบ ทพ.6) มามอบให้ลักษณะแผ่นซีดี พร้อมเอกสาร จากนั้น จึงแก้ไขข้อมูลในซีดี ตั้งแต่หมายเลขสมาชิก รหัส 07101 ถึง 07601 และทำลายเอกสาร ใบ ทพ. 6 ของเก่า แล้วเขียนขึ้นใหม่ โดยมีเทคนิคคือ ไม่ให้รายชื่อคนใหม่เรียงติดกัน แต่ใช้วิธีสลับกับรายชื่อเก่าเพื่อให้ดูแนบเนียน

ทั้งนี้ ในเอกสารระบุว่า ขั้นตอนดังกล่าวแล้วเสร็จภายในกลางดึกวันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา และในช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 7 มีนาคม 2549 ผู้ร่วมขบวนการได้ตรวจสอบรายชื่อทางอินเทอร์เน็ต ว่ารายชื่อที่ผ่านการดัดแปลงถูกบันทึกลงในฐานข้อมูลของ กกต.แล้วหรือไม่ เมื่อพบว่าทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่ดำเนินการไว้ จึงนำไปสู่การส่งผู้สมัคร ส.ส.ในที่สุด

ส่วนขั้นตอนการจ่ายเงิน นายสุเทพ กล่าวว่า เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2549 นายทวี นายชวการ นายพงษ์ศรี และนายต้อย ได้เข้าพบ พล.อ.ธรรมรักษ์ ที่กระทรวงกลาโหม โดยได้รับเงินสดจำนวน 50,000 บาท เป็นค่าสมัครสำหรับ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ จำนวน 5 คน แต่สำหรับการสมัคร ส.ส.ระบบแบ่งเขต มีการจ่ายเงินในวันที่ 7 มีนาคม 2549 ทั้งหมดรับเงินจากนายทวี ซึ่งซื้อซองจดหมาย 38 ซอง จากร้านสะดวกซื้อหน้าโรงแรมกาญจน์มณี

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ กล่าวว่า เมื่อถึงขั้นตอนนี้เริ่มเกิดปัญหาไม่ลงรอยกันเอง เนื่องจากมีชายคนหนึ่ง อายุประมาณ 60 ปี แสดงนามบัตรของ เสธ.คนหนึ่ง อ้างว่าเป็นตัวแทนของ เสธ.คนดังกล่าว นำเงินมาให้นายสุขสันต์ 20,000 บาท ที่โรงแรมแอมบาสซี ถนนประดิพัทธ์ แต่นายสุขสันต์ ไม่ยอมรับ เพราะเห็นว่าเงินเพียง 20,000 บาท เหมือนไม่ให้เกียรติกัน และในขั้นตอนนี้ นอกจากนายสุขสันต์ ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคพัฒนาชาติไทย แล้ว ยังมีพรรคกิจไทยมั่นคง และพรรคธรรมาธิปไตย มารอรับเงินด้วย แต่ทั้งหมดไม่ยอมรับเงิน ทำให้ชายคนนั้นขับรถเบนซ์ อี 220 สีบรอนซ์ฟ้า หมายเลขทะเบียน ภย 993 ออกไปจากโรงแรม

ในกระบวนการจ่ายเงิน นายทวี ได้แจ้งให้ทุกคนทราบว่า เงินมาจากท่านธรรมรักษ์ แต่บางส่วน นายถั่ว หรือนายไพโรจน์ (ไม่ระบุนามสกุล) เป็นคนเอามาจาก นพ.พรหมินทร์ โดยบอกว่าพวกที่แววดี ๆ ที่จะเป็นผู้แทนราษฎร 6-7 คน นพ.พรหมินทร์ จะเป็นผู้สนับสนุนค่าใช้จ่ายทั้งหมดแบบไม่อั้น ส่วนพวกไม้ประดับ ไม่ค่อยมีราคา ให้ไปใช้เงินทางท่อของ พล.อ.ธรรมรักษ์ เขาใช้คำว่าท่อในหมู่ของพวกเขามีเงื่อนไขสำคัญว่า ให้พรรคเล็กได้ ส.ส. ทั้งระบบบัญชีรายชื่อและแบ่งเขต ประมาณ 100 คน และสัญญาด้วยว่า เมื่อได้เป็น ส.ส. จะให้เป็นประธานกรรมาธิการ ให้มีหน้ามีตา พวกนี้ก็ฝันหวาน มีข้อแม้สำคัญว่า 1.จะต้องไม่ร้อง กกต. ไม่ว่า กกต.จะทำอะไร ทั้งบัญชีรายชื่อ และระบบเขต 2.ห้ามไม่ให้แต่งตั้งตัวแทนผู้สมัครไปดูการนับคะแนน นายเขาจะทำเอง มีวิธีการดำเนินการเอง นายสุเทพ กล่าว

นายุสเทพ กล่าวด้วยว่า พรรคไทยรักไทย สามารถฟ้องร้องได้ หากเห็นว่าข้อมูลที่นำมาเปิดเผยเป็นการใส่ความหรือไม่มีข้อเท็จจริง และการแถลงข่าววันนี้เป็นเพียงตัวอย่างที่เกิดในส่วนของพรรคพัฒนาชาติไทยเท่านั้น ซึ่งถือว่ามีการดำเนินการได้รัดกุมแนบเนียนมาก โดยเจาะเข้าถึงฐานข้อมูลของ กกต. ซึ่งตนเชื่อว่ามีคนใน กกต.ร่วมมือแน่

ที่ผมทำเป็นรูปไอ้โม่งไว้ เพราะที่ กกต.มีอยู่ 3-4 คน ทั้งที่เป็นระดับโต ๆ ทั้งที่เป็นระดับเล็ก ๆ แต่ที่เว้นเอาไว้เพราะผมต้องการใช้โอกาสนี้ เนื่องจากทราบว่า ประธาน กกต. ต้องการหาผม ไม่ต้องหาผม วันนี้ผมจะให้คนบันทึกเทปที่ผมให้สัมภาษณ์เอาไปให้เลย พร้อมเอกสารทั้งหมดส่งให้คุณวาสนา แล้วผมจะดูว่าคุณวาสนา จะทำอะไร ผมจะให้โอกาสคุณวาสนา สัก 1-2 วัน ถ้า กกต. ตั้งใจจะกลับเนื้อกลับตัว สำนึกได้ว่าต้องทำตัวเป็นองค์กรอิสระ ปลดแอกตัวเองออกจากระบอบทักษิณ กวาดถูบ้านตัวเองให้เรียบร้อย ปรับปรุงใหญ่ ทำให้ประชาชนยอมรับ เชื่อถือว่า กกต. พร้อมจะเป็นคนดี เป็นองค์กรอิสระที่มีอิสระ ผมก็ขอแสดงความชื่นชม แต่ถ้า กกต. จะขอตายไปกับระบอบทักษิณ ด้วยความจงรักภักดีสูงสุด ผมก็จะช่วยสนองเจตนารมณ์ให้ ผมเรียนตรง ๆ ผมว่าคุณวาสนา ดูท่าทางเป็นคนฉลาด และมีประสบการณ์ทำงาน เป็นนายตำรวจ เป็นพนักงานสอบสวน ต้องรู้หรือสังหรณ์ใจว่า ลูกน้องตัวเองทำอะไร แต่ที่ผมไม่แน่ใจคือ โทษเถอะครับ ผมพูดแล้วอย่าโกรธผมนะ ผมไม่รู้ว่าคุณวาสนารู้เห็นเป็นใจด้วยหรือเปล่า ผมยังไม่ปักใจหรือปรักปรำคุณวาสนา นายสุเทพ กล่าว

เมื่อถามว่า การนำข้อมูลมาเปิดเผยโดยระบุถึงผู้บริหารระดับสูงของพรรคไทยรักไทยแบบนี้ ไม่กลัวถูกฟ้องร้องดำเนินคดี หรือ นายสุเทพ กล่าวว่า นายพงษ์ศักดิ์ สามารถนำข้อมูลเหล่านี้ปรึกษากับฝ่ายกฎหมายของพรรคไทยรักไทยได้ว่า พฤติกรรมแบบนี้เป็นปฏิปักษ์กับระบอบประชาธิปไตยหรือไม่ ส่วนตนก็จะปรึกษากับนักกฎหมายเช่นกัน แล้วมาดูกันว่าพรรคไทยรักไทย หรือพรรคประชาธิปัตย์ จะถูกยุบพรรคกันแน่

ผมไม่ได้ท้าทาย เพราะวันนี้มันติดดาบปลายปืนประจันบานกันแล้วก็ลองกันดู ถ้าไม่มั่นใจ ผมจะทำอย่างนี้ได้หรือ ทำอะไรกันได้ก็ทำเถอะ ยิ่งทำยิ่งผิด ขณะนี้หลักฐานของผมอยู่ที่สำนักงานทนายความ เตรียมทำคดีไว้เรียบร้อย ผมจะให้ความร่วมมือทันทีที่ไทยรักไทยส่งฟ้องผม และถ้าฟ้องผมในวันจันทร์ (20 มี.ค.) ผมจะเดินทางไปรับหมายด้วยตัวเอง จะได้ไม่ต้องเสียเวลาส่งหมาย เพื่อจะได้ดำเนินคดีได้อย่างรวดเร็ว นายสุเทพ กล่าว

ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีแกนนำพรรคไทยรักไทยขู่จะฟ้องร้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค ที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่าพรรคไทยรักไทยสนับสนุนพรรคเล็ก ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ว่า หากมีการฟ้องร้อง ก็ต้องพิสูจน์กันในศาล ทราบว่านายสุเทพ มีหลักฐานอยู่ แต่ส่วนตัวยังไม่ได้ดูรายละเอียด

ให้เขาฟ้องมาก่อน แล้วจะมาดู บางทีถ้าพรรค หรือคุณสุเทพ เปิดเผยข้อมูลอีกสักหน่อย อาจจะไม่กล้าฟ้องก็ได้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์