เทพเทือกแจงเหตุเลือกเขยซีพีนั่งรมต.

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง ติดใจที่มีชื่อนายวีระชัย วีระเมธีกุล เป็นรมต.ประจำสำนักนายกฯ

ซึ่งเป็นบุตรเขยของนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานเครือเจริญโภคภัณฑ์ ว่า คงมีคนติดใจก็ต้องยอมรับ ซึ่งตนอยากชี้แจงว่าผู้บริหารพรรครู้จักนายวีระชัย และสนใจ ตนก็พยายามทาบทามให้เข้าพรรคประชาธิปัตย์ เพราะมีความรู้เคยเป็นผู้บริหารธนาคารในประเทศจีน  มีความรู้เรื่องจีนมาก ตนก็ยังเคยขอความรู้มาแล้ว ดังนั้นหากได้มาช่วยในครม.ก็จะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับธุรกิจเอกชนทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งความสัมพันธ์กับจีนด้วย ซึ่งจะช่วยนายกฯ ได้ โดยให้มาช่วยด้านเศรษฐกิจ มาเป็นหนึ่งในทีมเศรษฐกิจของนายกฯ 
    
เมื่อถามว่านายนิพิฏฐ์ห่วงระบบนายทุนจะมาครอบงำพรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ กล่าวว่า คงไม่มี คนที่อยู่ในพรรคประชาธิปัตย์คงไม่ยอมอย่างนั้น

คนในที่ประชุมส่วนใหญ่คงไม่ยอม ซึ่งเมื่อพูดเรื่องนี้ในที่ประชุมส่วนใหญ่ก็เข้าใจ และเป็นหน้าที่ที่พรรคจะชี้แจงกับนายนิพิฏฐ์ต่อไป ตนพูดในคณะกรรมการบริหารพรรคเมื่อตำแหน่งมีน้อยตนพูดแล้วในที่ประชุมพรรค คนที่มีคุณวุฒิ มีความสามารถมีประสบการณ์มีมาก คนเก่าแก่ อย่างนายบัญญัติ นายเทิดพงศ์ นายไตรรงค์ ไล่มาตามลำดับเลยมีจำนวนมาก แต่ท่านผู้ใหญ่เหล่านั้นเข้าใจดีว่าเรามีข้อจำกัด และในการทำงานตอนนี้เราก็อยากได้คนใหม่ๆ เข้ามาช่วยงาน ที่จะสามารถทำงานได้กระฉับกระเฉง มาช่วยเหลือนายกฯ ได้อย่างเต็มที่ เพราะฉะนั้นจึงพยายามจัดให้หลากหลาย มีคนรุ่นเก่าบ้าง เช่น นายไพฑูรย์ แก้วทอง และกระจายไปตามภาคต่างๆ ไม่ได้ใช้ระบบสัดส่วนเลย หากใช้ระบบสัดส่วนก็จะไม่สวยงามอย่างนี้
   
เมื่อถามว่าห่วงกระแสคนอกหักพลาดตำแหน่งรัฐมนตรีจะทำให้เกิดความสั่นคลอนกับรัฐบาลหรือไม่ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนไม่คิดว่าจะเป็นอย่างนั้นกับระบบพรรคประชาธิปัตย์ แต่ตนได้ขอโทษเพื่อนร่วมพรรคทุกคนแล้วว่าตนเสียใจจริง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์