เทพเทือกเอาแน่ตั้ง สน.สุวรรณภูมิสางอาชญากรรม

"สุเทพ" นั่งหัวโต๊ะแก้ปัญหาสุวรรณภูมิ เล็งตั้ง สน.สุวรรณภูมิ ดับข่าวฉาวโจรขโมยของนักท่องเที่ยวทำลายภาพลักษณ์ของประเทศ ลั่นจัดระเบียบใหม่เจ้าหน้าที่ประจำสนามบิน.. 

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 25 ก.ย.  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ
 
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะกรรมการอำนวยการแก้ไขปัญหาและพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการของสนามบินสุวรรณภูมิ ว่า
การประชุมในครั้งนี้ปัญหาบางเรื่องได้ข้อสรุปไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนอะไรที่ยังต้องทำต่อก็จะต้องไปปรึกษาหารือในคณะกรรมการ ซึ่งปัญหาภายในสนามบินสุวรรณภูมินั้น ตอนนี้ก็เริ่มเข้าท่าเข้าทางมากขึ้นแล้วดีขึ้น  

ส่วนที่นายปิยพันธ์ จำปาสุต ประธานคณะกรรมการบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ระบุขณะนี้ยังเป็นการทดลองเปิดใช้สนามบินสุวรรณภูมิ แต่จะมีการเปิดอย่างเป็นทางการในช่วงเดือน มี.ค. 2553 นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า
 
ก็ใช้ไปก่อน แล้วค่อยๆ แก้ปัญหาไปตอนนี้ก็ดีขึ้นไปเรื่อยๆ ในส่วนของการบริหารงานตนมองว่า เข้าที่เข้าทางแล้ว เพียงแต่ยังมีจุดบกพร่องหรือช่องโหว่อยู่บ้าง เช่น กรณีปัญหาทรัพย์สินผู้โดยสารหาย ซึ่งต้องไปดูแลจัดระบบกันให้ดี ปัญหาดังกล่าวตนเห็นด้วยว่า
มันอยู่ที่ใครเป็นผู้รับผิดชอบในการว่าจ้างบริษัทเอกชนจากภายนอกมาดำเนินการ จะต้องรับผิดชอบอย่างไร เพราะเป็นการทำให้เกิดปัญหาขโมยชุกชุม ซึ่งคงจะหยิบมาพูดกันในการประชุมครั้งนี้ด้วย  

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า

มีหลายเรื่องที่คณะกรรมการมีความคิดเห็นตรงกัน ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของการให้บริการสำหรับผู้เดินทาง ผู้ใช้บริการ การดูแลเรื่องการรักษาความปลอดภัย เช่น เรื่องกระเป๋าสัมภาระเราถือเป็นเรื่องสำคัญ และเรื่องการรักษาภาพลักษณ์ของประเทศไม่ให้มีกรณีที่จะถูกนักท่องเที่ยว นักเดินทางรู้สึกว่าเจ้าหน้าที่ของเราไปรังแกหรือไม่ให้ความสะดวกแก่เขา ถึงขนาดว่า เราจะตั้งสถานีตำรวจขึ้นเป็นการเฉพาะที่สนามบินสุวรรณภูมิเรียกว่า สถานีตำรวจสุวรรณภูมิ นอกจากนี้ยังต้องมีการปรับปรุงการทำงานของเจ้าหน้าที่ศุลกากร สรรพสามิต ที่ปฏิบัติหน้าที่ในสนามบินสุวรรณภูมิจะต้องมีการจัดระเบียบกันใหม่ โดยจะต้องมีการพิจารณาคัดเลือกบุคลากรที่จะเข้าไปทำงานตรงนั้น เช่น เจ้าหน้าที่ศุลกากร ซึ่งเราจะพูดลงลึกในรายละเอียด ส่วนปัญหาเรื่องการจัดชัตเทิลบัสเชื่อมต่อระหว่างเทอร์มินอลที่บางฝ่ายมอง ว่าควรจะมีนั้นในสนามบินบางประเทศก็ไม่มี ตนจะลองไปพูดคุยกับคณะกรรมการฯ ดู อย่างไรก็ตามยืนยันว่าผู้บริหารสนามบินสุวรรรภูมิสามารถทำงานบริหารองค์กรขนาดใหญ่ในขณะนี้ได้ดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์