เทพเทือกเหน็บแม้วแก่ขึ้นอีกปีน่าจะคิดได้ว่าถูกลูกน้องยุให้ลงเหว

ที่พรรคประชาธิปัตย์  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง

กรณีที่กลุ่มอดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย ยกทีมไปอวยพรวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ที่ประเทศอังกฤษ ว่า  พ.ต.ท.ทักษิณยังไม่เลิกเกี่ยวข้องทางการเมืองอย่างที่เคยพูด และยังให้การสนับสนุนกระบวนการต่างๆ ในการดำเนินการทางการเมืองในประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยมีการประชุมกันที่ฮ่องกงกันบ่อยครั้ง 

อีกทั้ง ความเคลื่อนไหวของแกนนำกลุ่มไทยรักไทยก็ชัดเจนว่า

เกี่ยวข้องกับพ.ต.ท.ทักษิณ  แต่ไม่คิดว่าจะมีผลอะไรต่อสถานการณ์ทางการเมืองโดยรวมของประเทศ เพราะพ.ต.ท.ทักษิณได้ทำมามากแล้ว และได้เห็นความวุ่นวายปั่นป่วนของบ้านเมืองมาถึงที่สุดแล้วจนประชาชนส่วนใหญรู้สึกอิดหนาระอาใจและไม่ชอบใจ เนื่องจาก ประชาชนอยากให้บ้านเมืองกลับสู่ปกติสุขและความเป็นระเบียบเรียบร้อย 


ดังนั้น หากพ.ต.ท.ทักษิณคิดจะต่อสู้ทางการเมือง 

ควรตั้งพรรคการเมืองและลงสนามเลือกตั้งต่อสู้กัน ไม่ใช่มาตีรวนในวิธีต่างๆ แม้จะมีเงินหลายแสนล้าน ก็เชื่อว่าประชาชนคนไทยไม่กลัว

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า

คนไทยทั้งประเทศที่ติดตามข่าวตั้งแต่วันที่กลุ่มผู้ชุมนุมบุกไปที่หน้าบ้านพักสี่เสาเทเวศน์ ต่างรู้สึกถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและข้อเท็จจริงที่ว่าพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการปฏิวัติยึดอำนาจ และในวันที่ 19 ก.ย.2549 พล.อ.เปรม ไปปฏิบัติภารกิจอื่น โดยไม่ได้ทราบเรื่องนี้

ซึ่งฝ่ายพ.ต.ท.ทักษิณและฝ่ายกลุ่มผู้ชุมนุมที่ท้องสนามหลวงก็ทราบว่า

พล.อ.เปรมไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ แต่กลับไปพูดจาใส่ร้ายพล.อ.เปรม เพื่อหวังผลที่ต้องการทำให้เกิดความเสียหายกับสถาบันที่สำคัญของชาติ
 
“ผมคิดว่ายิ่งกระบวนการนี้ยังทำงานต่อไป และยิ่งพ.ต.ท.ทักษิณทุ่มเทใช้เงินมาก่อกวนประเทศชาติมากยิ่งขึ้นเท่าไหร่ นายกฯทักษิณก็จะตั้งตัวเป็นศัตรูกับประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศชาติเท่านั้น และหวังว่าวันเกิดพ.ต.ท.ทักษิณคงจะคิดได้บ้าง 

ผมจึงอยากฝากว่า

ผมอายุเท่ากับนายกฯทักษิณ เกิดปีเดียวกัน เดือนเดียวกัน เคยเตือนนายกฯทักษิณหลายหน ตั้งแต่เป็นนายกฯ  แต่นายกฯทักษิณยังไม่เชื่อ ไปเชื่อคนรอบข้าง มาวันนี้ก็อายุ 58 ย่าง 59 แล้ว นายกฯทักษิณต้องรู้แล้วว่าคนรอบข้างที่ยุยุงส่งเสริมอยู่ทั้งหลายทั้งปวง ทำเพื่อหวังประโยชน์จากนายกฯทักษิณ พาลงรก ลงนรก  ลงเหว เพราะฉะนั้น นายกฯทักษิณควรจะคิดและตัดสินใจใหม่ว่า บ้านเมืองจะเป็นปกติสุขได้ ถ้านายกฯทักษิณรู้จักหยุด รู้จักพอ”นายสุเทพ กล่าว
 
สำหรับกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมที่ท้องสนามหลวง

อัดวีซีดีที่ตำรวจทำร้ายกลุ่มผู้ชุมนุม 1แสนแผ่นแจกจ่ายประชาชนนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เห็นอยู่แล้วว่ามีการตัดต่อเอาบางภาพไปเผยแพร่ แต่ฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายตำรวจก็มีการถ่ายภาพเหตุการณ์จริงเอาไว้ เชื่อว่าเป็นเรื่องที่พี่น้องประชาชนสามารถวินิจฉัยได้ และคืนนั้นสื่อมวลชนได้รายงานข่าวให้ประชาชนทราบ ดังนั้นไม่ว่าจะบิดเบือนอย่างไร ก็ไม่คิดว่าหลอกประชาชนได้ทั้งประเทศ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์