เทพเทือกฮึ่มตู่เดินสายปลุกแดงรอบ2



ระบุถ้าไปปลุกปั่นยุงยงให้คนเกลียดกัน ให้ลุกขึ้นมาต่อต้านรัฐบาล เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายก็ต้องจับกุมดำเนินคดี ระบุ โดนปฏิบัติการล้มรัฐบาลทุกทางทั้งนอกสภาและในสภา...

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และผอ.ศุนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) กล่าววันนี้ (19 ส.ค.) ถึงการประเมินผลเพื่อเสนอต่อนายกฯเพื่อพิจารณายกเลิกการประกาศ ใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน รอบใหม่จะมีขึ้นเมื่อใด ว่า ตนตอบไปแล้วว่าการประเมินจะไม่ใช่การประเมินเป็นรายวันหรือรายสัปดาห์ แต่จะดูสถานการณ์โดยรวมว่าถ้าเมื่อไหร่เห็นว่ายกเลิกได้ก็จะเสนอต่อนายกฯ เพื่อยกเลิกทันที ตนคงไม่ไปเที่ยวกำหนดว่าจะเสนอได้เมื่อใด


รองนายกฯ กล่าวอีกว่า ส่วนที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย แกนนำ นปช.ประกาศจะไปลงพื้นที่จ.เชียงใหม่ เชียงราย หลังเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯไป จะเป็นการปลุกระดมคนเสื้อแดงรอบใหม่หรือไม่นั้น เคยเรียนแล้วว่าการทำกิจกรรมทางการเมืองเป็นสิทธิเสรีภาพที่รัฐธรรมนูญเปิดช่องอนุญาตเอาไว้ พรรคการเมืองต่างๆ ก็ดำเนินการได้ แต่ว่าถ้าไปปลุกปั่นยุยงให้คนโกรธกันเกลียดกัน ให้ลุกขึ้นมาต่อต้านรัฐบาลเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายก็ต้องจับกุมดำเนินคดี


นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า เคยบอกแล้วว่านายจตุพรจริงๆ ควรจะเลือกเอาสักทาง นายจตุพรทำทั้งสองเรื่องคือ จ้องดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อจะล้มรัฐบาลในสภาฯ พอล้มในสภาฯไม่ได้ก็พยายามออกมาปฏิบัติการล้มรัฐบาลนอกสภา อย่างนี้ก็ไม่ถูกต้อง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์