เทพเทือกอบรมการ์ด กปปส.แนะมีวินัย-สุภาพ

เทพเทือกอบรมการ์ด กปปส.แนะมีวินัย-สุภาพ

เทพเทือก" เปิดอบรมการ์ด กปปส. 2,234 คน แนะทำงานด้วยหัวใจ มีวินัย สุภาพกับมวลชน บอกการต่อสู้เข้มงวดขึ้นทุกขณะ หวังทุกคนยืนหยัดต่อสู้จนจบภารกิจ คือชัยชนะของประชาชน

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของเวที กปปส. ที่สวนลุมพินี ตั้งแต่เช้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

โดยผู้ชุมนุมทยอยทำภารกิจส่วนตัว ก่อนมาจับจองบริเวณหน้าเวที เพื่อร่วมกิจกรรมต่างๆ จนกระทั่งเวลา 09.30. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมด้วยแกนนำ กปปส. อาทิ นายอิสสระ สมชัย นายวิทยา แก้วภราดัย นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ได้ขึ้นเวทีพบปะกับอาสาสมัครรักษาความปลอดภัยมวลมหาประชาชน จำนวน 2,234 คน

ทั้งนี้นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบงานด้านรักษาความปลอดภัย

โดยในจำนวนการ์ด 2,234 คน มีอาสาสมัครผู้หญิงจำนวน 150 คนด้วย ซึ่งตั้งชื่อว่า "กองร้อยน้ำขิง" โดยได้เตรียมความพร้อม เพื่อปรับแผนการรักษาความปลอดภัย ภายหลังจากที่มีการยุบรวม 4 เวทีมาอยู่ที่เวทีสวนลุมพินี ซึ่งงานรับผิดชอบรักษาความปลอดภัยทุกคนจะต้องเข้าใจกฎ ระเบียบ วินัย ในการทำหน้าที่ มีความรักสามัคคี ซึ่งได้มีการฝึกรอบรมในระหว่างวันที่ 4-11 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยภารกิจหลักคือยึดระเบียบ วินัย ปกป้องดูแลรักษาความปลอดภัยให้มวลมหาประชาชน

นายสุเทพ  ให้โอวาทอาสาสมัครฯ ตอนหนึ่งว่า ขอเป็นตัวแทน กปปส.และประชาชน

แสดงความขอบคุณต่ออาสาสมัครรักษาความปลอดภัยทุกคนที่ได้เสียสละทำงานดูแล ความปลอดภัยให้มวลมหาประชาชนเป็นอย่างดีตลอดเวลาที่มีการชุมนุม เมื่อมีอาสาสมัครฯ เป็นจำนวนมาก ก็ต้องมีกฎเกณฑ์ กติกา และระเบียบวินัยในการปฏิบัติให้เกิดความเรียบร้อยและสามารถสนับสนุนภารกิจ ที่ยิ่งใหญ่ของมวลมหาประชาชน อาสาสมัครฯ ทุกคนมาด้วยใจ อาสามุ่งมั่นร่วมทำงานโดยยึดอุดมการณ์เดียวกันกับมวลมหาประชาชน คือต่อสู้เพื่อชาติ เพื่อแผ่นดิน ขอให้ทุกคนรำลึกเสมอว่าที่มารวมกัน เพราะเรามีอุดมการณ์เดียวกัน ทุกคนต้องยึดมั่น ทุกคำสั่งทุกอย่างที่ปฏิบัติเพื่อชาติ เพื่อแผ่นดิน ไม่มีใครบังคับให้ทุกคนมา แต่ทุกคนมาด้วยใจ มาด้วยความรักชาติ เป็นห่วงลูกหลาน

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า แนวทางในการต่อสู้ได้มอบหมายให้นายถาวร  แกนนำ กปปส.

ที่ทำหน้าที่ดูแลเรื่องการรักษาความปลอดภัยจัดสายกำกับควบคุมการปฏิบัติงาน ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย สิ่งที่เราทำนั้นยิ่งใหญ่ ต้องอุทิศตนเองให้อุดมการณ์ต่อสู้ หากไม่สามารถปฏิบัติตนเองให้สอดคล้องกับแนวทางต่อสู้ เพื่ออุดมการณ์ได้ ก็สามารถถอนตัวได้ทุกเวลา นี่เป็นกองกำลังอาสาสมัคร ไม่ได้เกณฑ์มา ดังนั้นต้องไม่ใช้ความรู้สึกส่วนตัว เห็นแก่ตัว มาทำลายแนวทางการต่อสู้ของส่วนรวม นอกจากความมีวินัยอย่างเคร่งครัดแล้ว ขอร้องให้ดูแลตนเองเป็นพิเศษ ทั้งการแต่งตัวต้องสะอาด ทรงผมเรียบร้อย พูดจาไพเราะสุภาพ และปฏิบัติต่อประชาชนด้วยหัวใจที่มีความเข้าใจ ไม่ว่าจะทั้งประชาชนที่มาร่วมชุมนุม หรือประชาชนที่ต้องสัมผัสติดต่อประสานงาน ขอให้ควบคุมตนเองให้ดีที่สุด ขอให้รำลึกตนเองว่าปฏิบัติเพื่อชาติ เพื่อแผ่นดิน ที่เป็นเกียรติสูงสุด ขอให้ภาคภูมิใจในตนเอง ยึดมั่นในอุดมการณ์ที่มั่นคง 

"การต่อสู้จากนี้ไปจะมีความเข้มข้นขึ้น เพราะสถานการณ์เข้มงวดเข้ามาทุกขณะ อาสาสมัครฯจึงจำเป็นต้องอุทิศตน ทุ่มเททำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ ผมหวังว่าทุกคนจะยืนหยัดทำงานจนจบภารกิจ คือวันที่ชัยชนะเป็นของประชาชน และเราจะกลับบ้านพร้อมกันด้วยความภาคภูมิใจที่เสร็จสิ้นอย่างงดงาม ขอให้ทุกคนช่วยกันดูแลกัน ควบคุมกัน ฟังคำสั่งผู้บังคับบัญชา ให้ระลึกเสมอว่าการอยู่ร่วมกันในคนหมู่มาก หากไม่มีวินัย เราจะเป็นกองกำลังที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ทุกคนมีความสำคัญต่อภารกิจนี่เท่าเทียมกันทุกคน ขอขอบคุณทุกคนด้วยใจจริง" นายสุเทพ กล่าว

จากนั้นนายถาวร ได้นำอาสาสมัครฯกล่าวปฎิญาณตนก่อนทำหน้าที่ อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายนายสุเทพ และแกนนำได้พบปะอาสาสมัครฯพร้อมให้กำลังใจในการทำงาน

ผู้สื่อข่าวรายงายว่า สำหรับอาสาสมัครรักษาความปลอดภัยมวลมหาประชาชน  แบ่งภารกิจเป็น 4 ฝ่าย คือ 1.อำนวยการและธุรการ 2.ฝ่ายมวลชนสัมพันธ์ 3.ฝ่ายรักษาพื้นที่ซึ่งจะเฝ้าดูแลทาง เข้า -ออก รวมถึงจุดเสี่ยงภัย 4.ชุดปฎิบัติการพิเศษ จะมี "กองร้อยน้ำขิง"เป็นหลัก ดูแลบุคคลสำคัญ  เป็นหน่วยหน้าเวลาออกปฎิบัติการนอกพื้นที่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์