เทพเทือกหวั่นโดนตลบหลัง

เทพเทือกหวั่นโดนตลบหลัง

“สุเทพ”หิ้วเอกสารเป็นปึกแจงพนักงานสอบสวน เตรียมใจถูกตลบหลังแจ้งข้อหาดำเนินคดีอาญา ยันไม่เคยสั่งปากเปล่า-เชื่อพรก.ฉุกเฉินฯ คุ้มครอง

วันนี้ (14 ธ.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตผู้อำนวยนการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) กล่าวถึงการเดินทางไปให้ถ้อยคำกับพนักงานสอบสวนในวันนี้ ว่า พนักงานสอบสวน 2 ชุดเชิญไปให้ปากคำตามที่มีพยานให้การว่าผู้เสียชีวิตเกิดจากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทำตามคำสั่งของ ศอฉ. โดยชุดแรก จะเกี่ยวกับเหตุการณ์วันที่ 13 พ.ค.2553 ส่วนชุดที่สองจะสอบเกี่ยวกับเหตุการณ์วันที่ 14,16 และ 19 พ.ค.2553 ซึ่งตนได้เตรียมเอกสารที่เกี่ยวข้องกับข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ รวมถึงภาพและคลิปเป็นแฟ้ม เพื่อแจกแจงให้พนักงานสอบสวนเข้าใจถึงการปฏิบัติการในช่วงเวลาดังกล่าวว่า ศอฉ.ได้ดำเนินการสั่งการอย่างไร โดยคลิปที่จะไปเปิดจะเป็นคลิปที่สื่อไทยและสื่อต่างชาติถ่ายเอาไว้

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าพนักงานสอบสวนจะนำการให้ปากคำในการทำสำนวนชันสูตรพลิกศพมาแจ้งข้อกล่าวหาภายหลังเพื่อดำเนินคดีอาญา นายสุเทพ กล่าวว่า “ก็เตรียมใจเอาไว้ก่อนแล้ว”

เมื่อถามว่า มีการอ้างว่าบางปฏิบัติการใช้คำสั่งปากเปล่า

นายสุเทพ กล่าวว่า การสั่งการของตนทำเป็นลายลักษณ์อักษรทุกอย่าง และก่อนสั่งการจะมีการประชุมหารือ ไตร่ตรองอย่างรอบคอบ จึงยืนยันได้ว่าการสั่งการของตนทุกอย่างชอบด้วยกฎหมายเนื่องจากมีอำนาจ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินรองรับ

เมื่อถามว่า เชื่อว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉินจะคุ้มครองไม่ให้มีความผิดหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า  พ.ร.ก.นี้คุ้มครองพวกตนได้ เพราะไม่ได้ปฏิบัติอะไรออกนอกกรอบของกฎหมาย

เมื่อถามถึงกรณี ส.ต.ต.บัณฑิต สิทธิทุม อดีตตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ถูกศาลอาญาพิพากษาให้จำคุกเป็นเวลา 38 ปีกรณียิงจรวดอาร์พีจีใส่กระทรวงกลาโหม นายสุเทพ กล่าวว่า ตนเคยพูดถึงเรื่องนี้ในช่วงทีเกิดเหตุ แต่ฝ่ายก่อเหตุหาว่าตนสร้างเรื่อง แต่เมื่อจับกุมชายคนดังกล่าวก็มีการรับสารภาพ ซึ่งเป็นที่น่าตกใจว่าเป้าหมายไม่ได้อยู่ที่กระทรวงกลาโหม แต่อยู่ที่วัดพระแก้ว เพื่อทำลายศูนย์รวมประเทศ ถือว่าเป็นการก่อการร้ายแน่นอน การกระทำแบบนี้มันบ้าชัด ๆ แต่เรายังไม่สามารถเอาผิดกับผู้จ้างวานได้ เพราะไม่มีพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึง.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์