“เทพเทือก”ลั่นไม่ไปขึ้นศาลโลกเพราะเป็นคนไทย

ขอบคุณภาพจากเดลินิวส์ขอบคุณภาพจากเดลินิวส์

เมื่อเวลา 21.00 น.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นปราศรัย

โดยระหว่างที่นายสุเทพเริ่มปราศรัยได้เกิดเหตุการณ์ไฟดับไปประมาณ 2 วินาที เนื่องจากฝนตกหนัก แต่นายสุเทพยังพูดต่อ ถึงกรณีที่ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด ว่าใช้อำนาจรองนายกฯในขณะนั้นแทรกแซงการทำงานในกระทรวงวัฒนธรรม  ซึ่งเรื่องจะต้องส่งไปยังวุฒิสภาเพื่อถอดถอนตน หากวุฒิสภามีมติด้วยคะแนนเสียง 3 ใน 5  ถอดถอนตนออกจากตำแหน่ง


นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ตนก็จะไม่ได้เป็นส.ส. 5 ปี ตนอายุเท่า พ.ต.ท.ทักษิณ เกิดเดือนเดียวกัน
 
แต่พ.ต.ท.ทักษิณไม่เคารพกฎหมาย ซึ่งตนไม่ประสงค์ที่จะไปต่อสู้กับป.ป.ช. เพื่อไม่ให้กติกาของบ้านเมืองถูกท้าทาย และยังมีดีเอสไอตั้งป้อมอีกหลายคดี ตนจะต่อสู่ไม่หนีไปไหน และที่พ.ต.ท.ทักษิณ และบริวารพยายามจะเอาตนและนายอภิสิทธิ์ไปขึ้นศาลโลกนั้นตนไม่ไป เพราะตนเป็นคนไทย จะขึ้นศาลไทย เมื่อพ.ต.ท.ทักษิณไม่เคารพศาลไทยก็ให้ไปศาลโลกคนเดียว ซึ่งยังมีคดีฆ่าตัดตอน 2,500 ศพ


นายสุเทพ กล่าวต่อว่า บ้านเมืองของเราทุกวันนี้ยังอึมครึม ไม่น่าไว้วางใจ

เพราะเขากระเหี้ยนกระหือรือจะออกกฎหมายล้างผิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ ถึงแม้เขาจะไม่เอาบรรจุเข้าวาระการประชุมในวันที่ 1ส.ค.นี้ เราก็ยังต้องตามกันต่อไป  และหากพ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางกลับประเทศไทย โดยไม่ต้องใช้วีซ่า ซึ่งตนจะไปรับ พร้อมอธิบดีกรมราชทัณฑ์ แล้วไปส่งที่ ราชทัณฑ์ด้วยด้วยตัวเอง


“ขอเชิญชวนประชาชนทั้งหลายให้จับตาดูสถานการณ์บ้านเมือง ติดตามดูพฤติกรรมของคนในรัฐบาลต่อไป และขอแนะนำประชาชนช่วยกันเขียนป้ายติดทุกบ้านว่าไม่เห็นด้วยกับกฎหมายปรองดองจอมปลอม ไม่เห็นด้วยกับการข่มเหงคนไทย ไม่เห็นด้วยกับการออกกฎหมายล้างผิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ  และอะไรก็ได้ เพื่อให้เขารู้ว่า 65 ล้านคน หัวใจเป็นไทย ไม่เป็นขี้ข้าให้ทักษิณ และขอให้คนไทยทั้งหลายตื่นตัวออกมาปกป้องประชาธิปไตย และเราจะทำเวทีประชาชนต่อไป เพราะเราไว้วางใจสถานการณ์ไม่ได้ และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับผมและเพื่อนผม พวกเราจะยืนหยัดต่อสู้ร่วมกับประชาชนต่อไป” นายสุแทพ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์