เทพเทือกลั่นคุ้ยสอบทุจริตสอบเซ็งลี้ตั้งผู้ว่าฯ


อ้าง "อภิสิทธิ์" ตามสอบเพื่อรักษากฎเหล็ก โวรู้จักผวจ.ล็อตใหม่ดีไม่เชื่อมีวิ่งเต้นซื้อเก้าอี้ พร้อมทั้งปัดประเด็น ปชป.เปิดศึกงัดข้อพรคภูมิใจไทยรอบใหม่...

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการตรวจสอบซื้อขายเก้าอี้ผู้ว่าราชการจังหวัด และการทุจริตในการสอบเข้าโรงเรียนนายอำเภอ จะเป็นชนวนความขัดแย้งระหว่างพรรประชาธิปัตย์กับพรรคภูมิใจ ไทยรอบใหม่หรือไม่ ว่า นายอภิสิทธิ์ เชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้แถลงตั้งแต่เริ่มต้นเข้ามาเป็นหัวหน้าคณะรัฐบาลว่ารัฐบาลจะ ดูแลทุกอย่างให้โปร่งใส เป็นไปด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต เมื่อมีข้อสงสัยก็ต้องตรวจสอบ ไม่เกี่ยวว่าเป็นเรื่องของพรรคไหน

เมื่อถามว่า มีอดีตข้าราชการของกระทรวงมหาดไทย และข้าราชการะดับสูงของกระทรวงมหาดไทยปัจจุบันออกมาเปิดเผยข้อมูลว่าการซื้อขายตำแหน่งในยุคนี้ฉาวโฉ่ที่สุด

นายสุเทพ หัวเราะพร้อมกับกล่าวว่า ขอให้ข้อเท็จจริงปรากฏหลักฐานชัดก่อน อย่าเพิ่งตัดสินใจว่ายุคนี้แรงกว่ายุคไหน เมื่อถามอีกว่า กระแสข่าวการซื้อเก้าอี้ ผวจ. เป็นการเตรียมจัดวางกำลังเพื่อความได้เปรียบในการเตรียมเลือกตั้ง นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง และตนไม่เชื่อว่าจะมีการซื้อขายตำแหน่ง ผวจ. เพราะส่วนตัวรู้จักคนที่ได้เป็น ผวจ.ใหม่หลายสิบคน และรู้ว่าคนเหล่านี้ไม่มีทางที่จะได้ตำแหน่งเพราะการซื้อขาย ข่าวที่กิดขึ้นก็ต้องตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อถามอีกว่า กระแสข่าวที่เกิดขึ้นพุ่งเป้าไปที่น้องชายนักการเมืองใหญ่
 นายสุเทพ กล่าวว่าก็ต้องพิสูจน์กันต่อไป ไม่มีปัญหาอะไร ผู้สื่อข่าวถามว่า เพราะเหตุใดพรรคภูมิใจไทยไปอยู่ที่ไหนก็มีแต่ข่าวซื้อ ๆ ทุกอย่าง นายสุเทพ กล่าวว่า โชคไม่ดี จากนั้นก็หัวเราะชอบใจ.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์