“เทพเทือก”รับพร้อมลงชิงเลือกตั้งซ่อม

“เทพเทือก” เมินเสียงวิจารณ์ไม่ยอมลุกจากเก้าอี้รองนายกฯ ก่อนลงสู้ศึกเลือกตั้งซ่อม มั่นใจไม่เกิดอุบัติเหตุทางการเมืองแน่


วันนี้ (27 ก.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ว่า มติที่ประชุมสาขาพรรค สมาชิกพรรค และ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ให้ตนลงสมัครรับเลือกตั้ง จากนี้ ต้องนำไปหารือในคณะกรรมการคัดเลือกตัวผู้สมัคร ที่มี นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการที่ปรึกษาพรรค เป็นประธาน ก่อนจะนำเข้าหารือขั้นสุดในการประชุมกรรมการบริหารพรรค วันนี้ตนมีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะลงสมัครได้ การที่ลาออกจาก ส.ส. ไม่ได้หมายความว่าจะกลับไปลงสมัครอีกไม่ได้

เมื่อถามว่า แต่ขณะนี้ท่านมีตำแหน่งรองนายกฯ มีปัญหาการลงสมัครหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า

เป็นธรรมดา มี ส.ส.หลายคนก็ทำหน้าที่อยู่ใน ครม. และรัฐมนตรีส่วนใหญ่ก็เป็น ส.ส. จะมีเพียง 1 หรือ 2 คนเท่านั้น ที่ไม่ได้เป็น ส.ส.ด้วย ทั้งเวลาลงสมัคร ส.ส.ตนก็ไม่ได้แบกตำแหน่งรองนายกฯ ไปด้วย จะไปหาเสียงเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ คาดคงจะมีเวลาหาเสียงได้ประมาณ 5-6 วันเท่านั้น

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าจะไม่ลาออกจากตำแหน่งรองนายกฯ ก่อนจะไปลงสมัครรับเลือกตั้งใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวอย่างหนักแน่นว่า “ไม่ลาครับ เรามีหน้าที่ก็ต้องทำ ต้องแยกกัน คือหน้าที่ในฐานะรองนายกฯ ที่ดูแลฝ่ายความมั่นคง ก็ทำต่อไป ส่วนหน้าที่การทำงานทางด้านนิติบัญญัติ เราก็ไปปฏิบัติตามปกติ”


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ฝ่ายตรงข้ามมองว่าเป็นการเอาเปรียบคู่แข่งในการเลือกตั้ง นายสุเทพ กล่าวว่า คงไม่เอาเปรียบ ฝ่ายตรงข้ามก็หาคนเก่ง ๆ มาลงสมัคร ถ้าคนนั้นได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ก็ชนะการเลือกตั้งเอง

เมื่อถามต่อว่า มีการวิจารณ์ว่าการเป็นรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง อาจจะใช้อำนาจหน้าที่ทำให้ได้คะแนนในการเลือกตั้ง นายสุเทพ กล่าวว่า เวลาลงไปหาเสียงเลือกตั้งตนจะขอเชิญสื่อมวลชนลงไปติดตามพฤติกรรมของตนด้วย ไปดูได้ทุกวัน ตนจะทำอะไรก็จะอยู่ในสายตาของสื่อมวลชน ถ้าไม่ไว้วางใจก็นอนห้องเดียวกันก็ได้ ทำเตียงไว้หลาย ๆ เตียง ไม่มีปัญหาแน่

เมื่อถามว่า ได้มีการตรวจสอบคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 102 (9) แล้วหรือยังว่า อาจเข้าข่ายขัดรัฐธรรมนูญ และต้องลาออกจากรองนายกฯ

ก่อนจะไปลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ได้ตรวจสอบ เพราะในตอนแรกคิดว่าอาจจะเป็นคนอื่นลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่เมื่อที่ประชุมสาขาพรรคมีมติให้ตนลงสมัครก็เพิ่งทราบ และยังไม่ได้มีการตรวจสอบ แต่ยืนยันว่า จะปฏิบัติตามกฎหมายทุกอย่าง ไม่มีปัญหา ถ้าขัดกับกฎหมายก็จะไม่ทำ

ส่วนที่ทางพรรคเพื่อไทย ระบุบว่า ข่าวดังกล่าว น่าจะเป็นการปูทางไปนั่งเก้าอี้นายกฯ ของตนเอง หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองนั้น ขอชี้แจงว่าไม่จริง ความตั้งของตนตอนนี้คือทำหน้าให้สมบูรณ์ที่สุดเท่านั้น ทั้งนี้ มั่นใจว่าพรรคจะไม่ถูกยุบแน่ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์