“เทพเทือก”รอ”บิ๊กจิ๋ว”แจงหนีเพื่อไทย

“สุเทพ”บอกรอฟัง “บิ๊กจิ๋ว” แจงเหตุผลลา เชื่อมีความในใจ   มั่นใจ นปช.-พท..มีเป้าหมายเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงาน หลัง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ  ประธานพรรคเพื่อไทย ได้ทำหนังสือขอลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย พร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชนเป็นหลักฐาน ถึงนายทะเบียนพรรคเพื่อไทยแล้ว โดยขอให้มีผลนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 09.00 น.  วันที่ 19 เม.ย. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตประธานพรรคเพื่อไทย ว่า  ควรรอให้ พล.อ.ชวลิต พูดเองดีกว่า  การที่ท่านไม่พูดอะไรออกมาในครั้งนี้ถือว่าแปลกกว่าทุกครั้ง เพราะทุกครั้ง พล.อ.ชวลิตก็มีการอธิบาย คิดว่าครั้งนี้มีอะไรอยู่ในใจที่ยังไม่ประสงค์จะพูดออกมา

อย่างไรก็ตามในเรื่องที่เกี่ยวกับการพาดพิงสถาบันนั้น ตนจะไม่พูดอีกแล้ว
 
เพราะพูดไปก็ไม่หยุด ส่วนที่ ส.ส.เพื่อไทยออกแถลงการณ์ยืนยันว่าไม่ได้อยู่เบื้องหลังกลุ่ม นปช.ที่พูดพาดพิงสถาบันนั้น  ตนเคยพูดไปแล้วว่าข้อเท็จจริงมันประจักษ์ชัดเจนว่าในช่วงเวลา 2-3ปีที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยกับกลุ่ม นปช.มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ฟังคำสั่งโดยตรงจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเหมือนกัน

เมื่อถามว่าเรื่องนี้หวังผลไปไกลถึงขั้นให้ยุบพรรคเพื่อไทยเลยหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า  ตนไม่ได้หวังผลอะไร เพียงแต่เตรียมตัวที่จะสู้ในระบบการเลือกตั้ง และเรียกร้องให้เขามาสู้ในวิธีของการเลือกตั้งตามปกติ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์