เทพเทือกปิ๊งดึงนายอำเภอแก้ปมขัดแย้งในสังคม

รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง กล่อมนายอำเภอร่วมแก้ปัญหาสังคมแตกแยก หวังช่วยปลูกฝังอุดมการณ์ในพื้นที่รับผิดชอบให้เกิดทัศนคติที่ดี

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 18 ส.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ได้มอบนโยบายในการประชุมเชิงปฏิบัติการนายอำเภอพื้นที่เป้าหมาย เน้นหนักการแก้ไขปัญหายาเสพติด 285 อำเภอ โดยนายสุเทพ กล่าวตอนหนึ่งว่า ช่วง 2 ปีที่เข้ามารับหน้าที่เป็นรัฐบาล บ้านเรามีความสุ่มเสี่ยง ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เคยพบเห็นมาก่อนในประวัติศาสตร์บ้านเมืองไทย วันนี้มีคนพยายามให้คนไทยแตกแยกเป็นฝักฝ่าย ห้ำหั่นกัน เป็นผลร้ายต่อประเทศอย่างยิ่ง ซึ่งเราต้องไม่ยอมให้สิ่งนี้เกิดขึ้น เพราะเสี่ยงต่อความเสียหายที่ยิ่งใหญ่ต่อบ้านเมือง วันนี้มีคนในประเทศไทยที่ยึดถือเอาความคิดเห็นตนเองเป็นใหญ่ ไม่รับฟังความเห็นต่างของผู้อื่น ใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา  

"ท่านนายอำเภอทั้งหลาย ท่านเรียนหนังสือ ตำราเดียวกับผม ท่านศึกษาระบบการเมืองการปกครอง ท่านเข้าใจระบอบประชาธิปไตยดี ที่มันต้องพูดกันด้วยเหตุผล ไม่ใช่พูดกันด้วยจำนวนคนว่าใครมากกว่าใคร ต้องแก้ปัญหาโดยสันติวิธี และยอมรับความคิดเห็นของคนอื่นที่ต่างจากเราได้ โดยไม่ต้องเป็นศัตรูกัน สิ่งเหล่านี้รัฐบาลคาดหวังที่จะให้นายอำเภอปลูกฝังอุดมการณ์ประชาชนในพื้นที่ของท่าน ให้เกิดทัศนคติที่ดี ไม่ใช่เพื่อรัฐบาล แต่เพื่ออนาคตของประเทศไทยในวันข้างหน้า เพื่อความมั่นคงที่ยั่งยืนของคนไทย"

นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า ขอให้คิดว่าตนเป็นผู้ร่วมงานของนายอำเภอคนหนึ่ง มีอะไรที่คิดว่าควรให้ตนรับทราบ ขอความกรุณาให้คำแนะนำ โดยเขียนจดหมาย มาบอก จะถือเป็นพระคุณยิ่ง รัฐบาลยุคนี้และยุคหน้า จะต้องเปิดหูเปิดตา เปิดใจให้กว้าง จะอวดดียโส รู้ดีไปหมดไม่ได้ นายอำเภออยู่ใกล้ประชาชนมากกว่า ต้องรู้ดีกว่ารัฐบาล ดังนั้นคำแนะนำท่านทั้งหาลายจะเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์