เทพเทือกซัดเพื่อไทยเบื้องหลังไข่เน่า

"สุเทพ" อัดเด็กเพื่อไทยมือปาไข่เน่าตามราวี "มาร์ค" ยันรัฐไม่ได้สร้างสถานการณ์ เข้มตำรวจบังคับใช้กฎหมายเคร่งครัด ลั่นใครผิดฟันไม่เลี้ยง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 มี.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีการพบบุคคลต้องสงสัยพกขวดน้ำพลาสติกและไข่เน่า ปะปนเข้ามาในงาน "วันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ" ที่ศูนย์การประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปร่วมงาน ว่า คนที่กระทำการอย่างนี้ควรหยุดได้แล้ว เพราะอารมณ์ของคนทั้งประเทศต้องการที่จะเดินหน้าไปสู่วาระการเลือกตั้งที่สงบเรียบร้อย ดังนั้นพฤติกรรมของใครก็ตามที่ออกมาแสดงความก้าวร้าวรุนแรงย่อมไม่เป็นผลดี ตนคิดว่าถ้าขืนทำอย่างนี้ต่อไป คนที่จะเสียหายคือพรรคเพื่อไทยเอง เพราะมวลชนเหล่านี้มีความผูกพันอยู่กับพรรคเพื่อไทย

ดังนั้นขออย่าได้ทำเลยเพื่อให้บรรยากาศเป็นไปตามปกติตามระบอบประชาธิปไตย

เมื่อเลือกตั้งเสร็จจะได้เริ่มต้นบ้านเมืองกันใหม่ ในส่วนรัฐบาลก็พยายามดำเนินการต่าง ๆ เพื่อให้บรรยากาศเอื้ออำนวยสำหรับการเลือกตั้ง โดยในวันนี้ตนจะพูดคุยกับผู้กำกับการและหัวหน้าสถานีตำรวจทั่วประเทศ เพื่อขอให้ดูแลและบังคับใช้กฎหมายในแต่ละพื้นที่ ใครที่ทำผิดกฎหมาย และผิดไปจากครรลองที่ชอบก็จะต้องดำเนินคดี

เมื่อถามว่า ทำไมถึงมั่นใจว่าบุคคลต้องสงสัยเหล่านั้นคือคนของพรรคเพื่อไทยหรือ

นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ต้องถามก็ชัดเจนอยู่แล้ว ประชาชนและสื่อก็รู้ ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นการสร้างสถานการณ์ของรัฐบางเองนั้น พอเกิดเหตุอะไรขึ้นแต่ละครั้งก็มักมีคำถามนี้ แต่ยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องไปสร้างสถานการณ์ เพราะไม่ได้ประโยชน์อะไร รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย แต่พรรคเพื่อไทยต้องให้ความร่วมมือด้วยถึงจะสำเร็จ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์