เทพเทือกชี้วิษณุลาออก ทำให้ภาพทักษิณแย่ลง

"คนดีๆ อยู่ด้วยไม่ได้"




สุเทพ ระบุ วิษณุลาออก กระทบพรรคไทยรักไทยและทำให้ภาพของพ.ต.ท.ทักษิณแย่ลง ทำให้ถูกมองว่าคนดี ๆ อยู่ด้วยไม่ได้


(24มิย.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม ลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ว่า นายวิษณุ เป็นคนดีที่สุดคนหนึ่ง เท่าที่ตนเคยรู้จัก เป็นคนที่มีความสามารถที่สุดคนหนึ่ง เท่าที่ตนเคยเห็น ตนให้ความนับถือ เชื่อถือ และเคยทำงานมาด้วยกัน ยังเสียดายว่าทำไมนายวิษณุ จึงไปทำงานกับพรรคไทยรักไทยได้อย่างไร แต่คงมีเหตุผลของตัวเอง แต่เมื่อนายวิษณุ ลาออก ไม่เป็นมือกฎหมายให้พรรคไทยรักไทยต่อไป ตนคิดว่าพรรคไทยรักไทยจะลำบาก เพราะสังเกตดูมือกฎหมายที่เหลืออยู่ในพรรคเก้งก้าง เสนอแนวคิดอะไรออกมา ประชาชนเกิดความรู้สึกแปลก ๆ เชื่อว่าพรรคไทยรักไทยคงลำบาก


ภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะแย่ลงไปกว่าเดิม จะถูกมองว่าทำไมคนดี ๆ ถึงอยู่กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ เพราะไม่ใช่เฉพาะนายวิษณุ แต่จะถูกมองย้อนหลังไปด้วย เช่น พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี ซึ่งจะทำให้ภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณ แย่และทรุดหนักลง แต่เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ควรจะฉวยโอกาสในช่วงนี้พิจารณาตัวเอง กำหนดทางถอยทางลงให้ดี ผมเป็นห่วงอย่างเดียวคือ ดื้อดึง เดินหน้าไปเรื่อย ๆ และทำให้ชีวิตและบ้านเมืองยุ่งยากไปเรื่อย ถ้าชีวิตของ พ.ต.ท.ทักษิณ ยุ่งยากคนเดียวก็ไม่กังวลใจ แต่บ้านเมืองเราจะยุ่งยากไปด้วย นายสุเทพ กล่าว



"จะลาออกก่อนเลือกตั้งหรือไม่"




ต่อข้อถามว่าประเมินแล้วคิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะลาออกก่อนที่จะมีการเลือกตั้งหรือไม่ เพราะพูดเป็นนัยหลายครั้งแล้ว นายสุเทพ กล่าวว่า นัยที่พูด ตนมีความรู้สึกว่าไม่ควรพูดด้วยซ้ำ พ.ต.ท.ทักษิณ พูดอะไรเป็นนัยแล้ว คนจะตีความในทางเสียหาย ตนกังวลตรงนั้น และคนไทยถือเรื่องแบบนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ต้องระวัง


เมื่อถามว่าในฐานะที่เป็นเพื่อนกันจะแนะนำอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ตอนนี้คงพูดไม่ได้แล้ว เลิกเป็นเพื่อนกัน 2-3 เดือนแล้ว ตั้งแต่มีการรื้อเวทีพรรคประชาธิปัตย์ที่จังหวัดเชียงใหม่ ตนก็เลิกรับ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเพื่อนแล้ว ดุเกินเพื่อนอย่างไรก็ไม่รู้ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตนก็ต้อนรับอย่างดี พอหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ไปจังหวัดเชียงใหม่ ก็ปล่อยให้ลูกน้องไล่ตี อย่างนี้เราเป็นเพื่อนกันไม่ได้






แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์