เทพเทือกคาใจบิ๊กจิ๋ว โซ่ข้อกลางเพื่อทักษิณ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวถึง บิกจิ๋วเกี่ยวกับการอาสาเป็นโซ่ข้อกลาง


วันนี้ (23 ส.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศตัวขออาสาเป็น "โซ่ข้อกลาง" ประสานทุกกลุ่มการเมืองเพื่อให้เกิดความสมานฉันท์ ว่าไม่รู้สึกแปลกใจที่ พล.อ.ชวลิต ออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะนี้ แต่ต้องถามว่าจะประสานงานให้กับพรรคการเมืองใด เพราะคนที่ติดตามสถานการณ์มาก่อน จะทราบดีว่า พล.อ.ชวลิต เคยทำงานการเมืองร่วมกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  


"ผมยังไม่มั่นใจกับคำพูดของ พล.อ.ชวลิต เพราะคำพูดของ พล.อ.ชวลิต ฟังยาก เข้าใจยาก จึงต้องจับตาดู เพราะเกรงว่าจะมีวาระซ่อนเร้น ดังนั้น พล.อ.ชวลิต ควรแสดงจุดยืนให้ชัดเจนว่าไม่ได้เป็นตัวแทนของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะคนไทยบางส่วนยังมีความรู้สึกในทางที่ไม่ดีต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ" เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์กล่าว
  

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาได้มีการหารือกับทุกกลุ่มการเมือง


และสามารถทำงานร่วมกันได้ ยกเว้นพรรคพลังประชาชน (พปช.) ที่เป็นสายตรงของ พ.ต.ท.ทักษิณ และพรรคการเมืองอื่น ที่หากพบภายหลังว่ามีการต่อสายกัน ก็จะไม่ร่วมงานทันที 
 

ทางด้าน ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เปิดเผยว่า


ขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มหรือพรรคการเมืองใด ติดต่อทาบทามให้สังกัดพรรคการเมือง พร้อมปฏิเสธที่จะพูดถึงเงื่อนไข หากจะเข้าสังกัดพรรคการเมือง โดยขอทำงานจนกว่าจะหมดหน้าที่ สนช. และส่งมอบงานให้กับสภาผู้แทนราษฎรชุดใหม่ เพราะหากลงเล่นการเมือง จะมีปัญหาทับซ้อนกับหน้าที่ที่ทำอยู่ และยังไม่ขอพูดถึงอนาคตหลังจากหมดหน้าที่ สนช. แล้ว เพราะเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ อย่างไรก็ตาม เห็นว่า การเมืองเป็นการทำเพื่อชาติ ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่งก็สามารถทำได้ และยอมรับประสบการณ์ในคณะรัฐมนตรีตลอด 4 ปี ทำให้การตัดสินใจเข้าการเมืองต้องระมัดระวังมากขึ้น 
  นอกจากนี้ ร.ต.อ.ปุระชัย ยังไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์สถานการณ์ หรือความเคลื่อนไหวทางการเมืองขณะนี้ เนื่องจากบ้านเมืองกำลังต้องการความสมานฉันท์ และความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์